Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 111
GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR f samráði við fagstjórana var ákveðið að raða verkefnunum niður á bekkina. Haft var í huga hvernig verkefnin tengdust vinnu og viðfangsefnum í hverjum árgangi. Nemendur áttu að vinna verkefnin með foreldrum sínum eða einhverjum öðrum fullorðnum og áttu síðan að skrifa eða teikna um það sem þeir gerðu. Að viku liðinni kynntu þeir niðurstöður sínar fyrir bekkjarfélögunum og kennaranum.Foreldrar nemenda voru beðnir að fylla út sérstakt eyðublað (sjá fskj. 1) með hverju verkefni þar sem þeir voru spurðir hvernig gengið hefði að vinna verkefnið með barninu, hversu langan tíma það hefði tekið og hversu mikið þeir hefðu hjálpað. Kennararnir sem tóku þátt fengu spurningalista (sjá fskj. 2) þar sem þeir voru spurðir um gildi verkefnisins. Vinna nemenda var skoðuð, farið var út í skólana tvo í Reykjavík til að skoða dæmi um úrvinnslu og afrakstur nemenda og í nokkrum tilfellum var fylgst með því þegar nemendur komu með verkefni sín í skólann og umræðum um þau. Einnig voru tekin viðtöl við átta nemendur í 1.-4. bekk, tvo nemendur í hverjum árgangi, strák og stelpu (sjá fskj. 3). Kennararnir völdu börnin sem talað var við. Talað var við eitt barn í einu. Viðtölin voru hljóðrituð og unnið úr þeim síðar. NIÐURSTÖÐUR Foreldrar Foreldrar skiluðu matsblöðum eftir hvert verkefni og alls skiluðu foreldrar 1455 matsblöðum þennan fyrsta vetur sem rannsóknin fór fram. Matsblöðin bentu til að þeir væru almennt mjög jákvæðir og tækju verkefninu fagnandi. Næstum allir for- eldrarnir (96%), sama á hvaða aldri börnin þeirra voru, merktu við að verkefnið hefði verið skemmtilegt og flestir (90%) sögðu einnig að verkefnið hefði verið áhugavert. Næstum allir (96%) merktu við að þeir hefðu annað hvort veitt barninu mikla eða svolitla hjálp. Einnig sögðu næstum allir foreldrarnir að verkefnin hefðu tekið minna en klukkustund og þar sem þeir voru beðnir að merkja við hvort barnið þeirrra hefði lært mikið, lítið eða hvort það parfaðist meiri hjálpar, sögðu langflestir (um 90%) að barnið þeirra hafði lært mikið. Foreldrarnir hjálpuðu börnum sínum jöfnum höndum með umræðum, lestri/út- skýringum á fyrirmælum og við framkvæmd á verkefnum/athugunum. Mæðurnar hjálpuðu í flestum tilfellum (um 70%) en feður hjálpuðu líka oft eða tóku þátt í verk- efnunum á einhvern hátt. í nokkrum tilfellum tóku báðir foreldranna þátt og jafnvel öll fjölskyldan. Stundum var líka einhver annar sem hjálpaði eða tók þátt í verk- efninu með barninu. Aðeins í tveimur verkefnanna voru það mun fleiri feður en mæður sem hjálpuðu. í öðru verkefninu eiga nemendur að búa til krana til að lyfta mismunandi hlutum með því að nota ýmiss konar efnivið, s.s. plastflösku, pappa- hólk, nagla o.fl. í hinu verkefninu eiga nemendur að búa til stöðurafmagn. Foreldrarnir gerðu yfirleitt ekki skriflegar athugasemdir við verkefnin heldur merktu aðeins í boxin eftir því sem við átti. En þær athugasemdir sem voru gerðar voru flestar mjög gagnlegar og snúa flestar að því sem betur má fara hvað varðar 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.