Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 111
GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR f samráði við fagstjórana var ákveðið að raða verkefnunum niður á bekkina. Haft var í huga hvernig verkefnin tengdust vinnu og viðfangsefnum í hverjum árgangi. Nemendur áttu að vinna verkefnin með foreldrum sínum eða einhverjum öðrum fullorðnum og áttu síðan að skrifa eða teikna um það sem þeir gerðu. Að viku liðinni kynntu þeir niðurstöður sínar fyrir bekkjarfélögunum og kennaranum.Foreldrar nemenda voru beðnir að fylla út sérstakt eyðublað (sjá fskj. 1) með hverju verkefni þar sem þeir voru spurðir hvernig gengið hefði að vinna verkefnið með barninu, hversu langan tíma það hefði tekið og hversu mikið þeir hefðu hjálpað. Kennararnir sem tóku þátt fengu spurningalista (sjá fskj. 2) þar sem þeir voru spurðir um gildi verkefnisins. Vinna nemenda var skoðuð, farið var út í skólana tvo í Reykjavík til að skoða dæmi um úrvinnslu og afrakstur nemenda og í nokkrum tilfellum var fylgst með því þegar nemendur komu með verkefni sín í skólann og umræðum um þau. Einnig voru tekin viðtöl við átta nemendur í 1.-4. bekk, tvo nemendur í hverjum árgangi, strák og stelpu (sjá fskj. 3). Kennararnir völdu börnin sem talað var við. Talað var við eitt barn í einu. Viðtölin voru hljóðrituð og unnið úr þeim síðar. NIÐURSTÖÐUR Foreldrar Foreldrar skiluðu matsblöðum eftir hvert verkefni og alls skiluðu foreldrar 1455 matsblöðum þennan fyrsta vetur sem rannsóknin fór fram. Matsblöðin bentu til að þeir væru almennt mjög jákvæðir og tækju verkefninu fagnandi. Næstum allir for- eldrarnir (96%), sama á hvaða aldri börnin þeirra voru, merktu við að verkefnið hefði verið skemmtilegt og flestir (90%) sögðu einnig að verkefnið hefði verið áhugavert. Næstum allir (96%) merktu við að þeir hefðu annað hvort veitt barninu mikla eða svolitla hjálp. Einnig sögðu næstum allir foreldrarnir að verkefnin hefðu tekið minna en klukkustund og þar sem þeir voru beðnir að merkja við hvort barnið þeirrra hefði lært mikið, lítið eða hvort það parfaðist meiri hjálpar, sögðu langflestir (um 90%) að barnið þeirra hafði lært mikið. Foreldrarnir hjálpuðu börnum sínum jöfnum höndum með umræðum, lestri/út- skýringum á fyrirmælum og við framkvæmd á verkefnum/athugunum. Mæðurnar hjálpuðu í flestum tilfellum (um 70%) en feður hjálpuðu líka oft eða tóku þátt í verk- efnunum á einhvern hátt. í nokkrum tilfellum tóku báðir foreldranna þátt og jafnvel öll fjölskyldan. Stundum var líka einhver annar sem hjálpaði eða tók þátt í verk- efninu með barninu. Aðeins í tveimur verkefnanna voru það mun fleiri feður en mæður sem hjálpuðu. í öðru verkefninu eiga nemendur að búa til krana til að lyfta mismunandi hlutum með því að nota ýmiss konar efnivið, s.s. plastflösku, pappa- hólk, nagla o.fl. í hinu verkefninu eiga nemendur að búa til stöðurafmagn. Foreldrarnir gerðu yfirleitt ekki skriflegar athugasemdir við verkefnin heldur merktu aðeins í boxin eftir því sem við átti. En þær athugasemdir sem voru gerðar voru flestar mjög gagnlegar og snúa flestar að því sem betur má fara hvað varðar 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.