Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 111
GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR f samráði við fagstjórana var ákveðið að raða verkefnunum niður á bekkina. Haft var í huga hvernig verkefnin tengdust vinnu og viðfangsefnum í hverjum árgangi. Nemendur áttu að vinna verkefnin með foreldrum sínum eða einhverjum öðrum fullorðnum og áttu síðan að skrifa eða teikna um það sem þeir gerðu. Að viku liðinni kynntu þeir niðurstöður sínar fyrir bekkjarfélögunum og kennaranum.Foreldrar nemenda voru beðnir að fylla út sérstakt eyðublað (sjá fskj. 1) með hverju verkefni þar sem þeir voru spurðir hvernig gengið hefði að vinna verkefnið með barninu, hversu langan tíma það hefði tekið og hversu mikið þeir hefðu hjálpað. Kennararnir sem tóku þátt fengu spurningalista (sjá fskj. 2) þar sem þeir voru spurðir um gildi verkefnisins. Vinna nemenda var skoðuð, farið var út í skólana tvo í Reykjavík til að skoða dæmi um úrvinnslu og afrakstur nemenda og í nokkrum tilfellum var fylgst með því þegar nemendur komu með verkefni sín í skólann og umræðum um þau. Einnig voru tekin viðtöl við átta nemendur í 1.-4. bekk, tvo nemendur í hverjum árgangi, strák og stelpu (sjá fskj. 3). Kennararnir völdu börnin sem talað var við. Talað var við eitt barn í einu. Viðtölin voru hljóðrituð og unnið úr þeim síðar. NIÐURSTÖÐUR Foreldrar Foreldrar skiluðu matsblöðum eftir hvert verkefni og alls skiluðu foreldrar 1455 matsblöðum þennan fyrsta vetur sem rannsóknin fór fram. Matsblöðin bentu til að þeir væru almennt mjög jákvæðir og tækju verkefninu fagnandi. Næstum allir for- eldrarnir (96%), sama á hvaða aldri börnin þeirra voru, merktu við að verkefnið hefði verið skemmtilegt og flestir (90%) sögðu einnig að verkefnið hefði verið áhugavert. Næstum allir (96%) merktu við að þeir hefðu annað hvort veitt barninu mikla eða svolitla hjálp. Einnig sögðu næstum allir foreldrarnir að verkefnin hefðu tekið minna en klukkustund og þar sem þeir voru beðnir að merkja við hvort barnið þeirrra hefði lært mikið, lítið eða hvort það parfaðist meiri hjálpar, sögðu langflestir (um 90%) að barnið þeirra hafði lært mikið. Foreldrarnir hjálpuðu börnum sínum jöfnum höndum með umræðum, lestri/út- skýringum á fyrirmælum og við framkvæmd á verkefnum/athugunum. Mæðurnar hjálpuðu í flestum tilfellum (um 70%) en feður hjálpuðu líka oft eða tóku þátt í verk- efnunum á einhvern hátt. í nokkrum tilfellum tóku báðir foreldranna þátt og jafnvel öll fjölskyldan. Stundum var líka einhver annar sem hjálpaði eða tók þátt í verk- efninu með barninu. Aðeins í tveimur verkefnanna voru það mun fleiri feður en mæður sem hjálpuðu. í öðru verkefninu eiga nemendur að búa til krana til að lyfta mismunandi hlutum með því að nota ýmiss konar efnivið, s.s. plastflösku, pappa- hólk, nagla o.fl. í hinu verkefninu eiga nemendur að búa til stöðurafmagn. Foreldrarnir gerðu yfirleitt ekki skriflegar athugasemdir við verkefnin heldur merktu aðeins í boxin eftir því sem við átti. En þær athugasemdir sem voru gerðar voru flestar mjög gagnlegar og snúa flestar að því sem betur má fara hvað varðar 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.