Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 115
GUNNHILDUR OSKARSDOTTIR efnin og er það í samræmi við niðurstöður Solomons. Hins vegar virtust feðurnir frekar hjálpa þegar um tæknileg verkefni var að ræða. í bresku rannsókninni tóku feður líka frekar þátt ef um tæknileg verkefni var að ræða og þeir áttu það til að taka verkið yfir og vinna það sjálfir (Solomon, 2003). Að dómi Lees og Solomons (1991) kemur þetta vel heim og saman við almenn viðmið á heimilum þar sem karlmaður- inn hefur oft meiri áhuga á tækni en konan. 1 lýsingu drengsins sem birt er í ramma- greininni hér framar (sjá bls. 111 og 112) segir hann að mamma hans spyrji spurninga eins og kennarar gera en pabbinn útskýri meira. Þó að þetta sé aðeins einstakt dæmi og alls ekki hægt að alhæfa út frá því þá kemur þetta heim og saman við niðurstöð- ur bresku rannsóknarinnar; á nokkrum heimilum hélt foreldri, venjulega faðirinn, stuttan fyrirlestur um efnið fyrir barnið. Foreldrar fundu bækur sem tengdust einu verkefninu í íslensku rannsókninni og eitt foreldri sagðist hafa farið á bókasafnið til að fá bók um efnið. Þetta átti sér einnig stað í bresku rannsókninni en þar kom fram að foreldrar fundu til bækur sem tengdust efninu til að afla sér og barninu frekari upplýsinga. Þótt þátttaka hafi verið almenn í öllum aldurshópum sýna niðurstöður að SHIPS- verkefnið höfðar frekar til foreldra barna á yngsta stigi (1.-4. bekk) heldur en eldri nemenda. Það virðist vera erfiðara að fara af stað með verkefni af þessu tagi þar sem virkja á foreldra þegar börnin verða eldri. Þá hafa foreldrar oft ekki eins mikla yfir- sýn yfir heimanám barna sinna og það sem er að gerast í skólanum. Að minnsta kosti var það raunin hér því að skil voru ekki alveg eins góð í eldri bekkjum. I nokkrum tilfellum fylltu eldri nemendurnir (í 5.-7. bekk) sjálfir út matsblaðið sem var ætlað foreldrunum og sögðust hafa unnið verkefnið sjálfir og þyrftu enga hjálp. í nokkrum tilfellum vissu foreldrarnir ekki einu sinni að barnið þeirra var með heimavinnu af þessu tagi. Þetta kemur heim og saman við niðurstöður bandarískrar rannsóknar sem gerð var á náttúrufræðiverkefnum, Science Kits, sem nemendur tóku með sér heim og unnu þar. Þar virtist sem heimaverkefnin höfðuðu meira til yngri nemenda grunn- skólans og foreldrar yngri nemenda virtust móttækilegri fyrir því að vinna með börn- unum sínum en foreldrar eldri nemenda (Gennaro og Lawrenz, 1992). Eins og áður hefur komið fram voru kennarar og fagstjórar almennt á þeirri skoðun að markmið, áherslur og viðfangsefni sem tekin eru fyrir í SHIPS-verkefninu falli mjög vel að markmiðum og áherslum aðalnámskrár grunnskóla 1999, bæði hins almenna hluta og náttúrufræðihlutans. Þetta átti einnig við í bresku rannsókninni en þar kom fram í viðtölum við skólastjóra að þeir voru mjög ánægðir og sögðu mikil- vægt hvað verkefnin féllu vel að markmiðum skólanámskár skólanna. Eftir að hafa skoðað úrvinnslu nemenda, setið í kennslustundum og rætt við nokkra nemendur er það skoðun mín að vinna af þessu tagi eigi fullt erindi inn í skólastarfið. Verkefnin eru ólík og sum þeirra höfða meira til barnanna en önnur líkt því sem gerist með aðra skólavinnu og verkefni. Nemendur vinna verkefnin í um- hverfi sem þeir þekkja og á þeim hraða sem þeim hentar. Samræðurnar eru ekki eins á heimilinu og í skólanum og nám sem fram fer á heimilinu er ekki eins og nám í skól- anum. Foreldrar og börn læra hvert með öðru og hvert af öðru; þetta eykur sjálfs- traust og öryggi bæði barna og foreldra (Solomon og Lee, 1992). 113
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.