Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 115
GUNNHILDUR OSKARSDOTTIR efnin og er það í samræmi við niðurstöður Solomons. Hins vegar virtust feðurnir frekar hjálpa þegar um tæknileg verkefni var að ræða. í bresku rannsókninni tóku feður líka frekar þátt ef um tæknileg verkefni var að ræða og þeir áttu það til að taka verkið yfir og vinna það sjálfir (Solomon, 2003). Að dómi Lees og Solomons (1991) kemur þetta vel heim og saman við almenn viðmið á heimilum þar sem karlmaður- inn hefur oft meiri áhuga á tækni en konan. 1 lýsingu drengsins sem birt er í ramma- greininni hér framar (sjá bls. 111 og 112) segir hann að mamma hans spyrji spurninga eins og kennarar gera en pabbinn útskýri meira. Þó að þetta sé aðeins einstakt dæmi og alls ekki hægt að alhæfa út frá því þá kemur þetta heim og saman við niðurstöð- ur bresku rannsóknarinnar; á nokkrum heimilum hélt foreldri, venjulega faðirinn, stuttan fyrirlestur um efnið fyrir barnið. Foreldrar fundu bækur sem tengdust einu verkefninu í íslensku rannsókninni og eitt foreldri sagðist hafa farið á bókasafnið til að fá bók um efnið. Þetta átti sér einnig stað í bresku rannsókninni en þar kom fram að foreldrar fundu til bækur sem tengdust efninu til að afla sér og barninu frekari upplýsinga. Þótt þátttaka hafi verið almenn í öllum aldurshópum sýna niðurstöður að SHIPS- verkefnið höfðar frekar til foreldra barna á yngsta stigi (1.-4. bekk) heldur en eldri nemenda. Það virðist vera erfiðara að fara af stað með verkefni af þessu tagi þar sem virkja á foreldra þegar börnin verða eldri. Þá hafa foreldrar oft ekki eins mikla yfir- sýn yfir heimanám barna sinna og það sem er að gerast í skólanum. Að minnsta kosti var það raunin hér því að skil voru ekki alveg eins góð í eldri bekkjum. I nokkrum tilfellum fylltu eldri nemendurnir (í 5.-7. bekk) sjálfir út matsblaðið sem var ætlað foreldrunum og sögðust hafa unnið verkefnið sjálfir og þyrftu enga hjálp. í nokkrum tilfellum vissu foreldrarnir ekki einu sinni að barnið þeirra var með heimavinnu af þessu tagi. Þetta kemur heim og saman við niðurstöður bandarískrar rannsóknar sem gerð var á náttúrufræðiverkefnum, Science Kits, sem nemendur tóku með sér heim og unnu þar. Þar virtist sem heimaverkefnin höfðuðu meira til yngri nemenda grunn- skólans og foreldrar yngri nemenda virtust móttækilegri fyrir því að vinna með börn- unum sínum en foreldrar eldri nemenda (Gennaro og Lawrenz, 1992). Eins og áður hefur komið fram voru kennarar og fagstjórar almennt á þeirri skoðun að markmið, áherslur og viðfangsefni sem tekin eru fyrir í SHIPS-verkefninu falli mjög vel að markmiðum og áherslum aðalnámskrár grunnskóla 1999, bæði hins almenna hluta og náttúrufræðihlutans. Þetta átti einnig við í bresku rannsókninni en þar kom fram í viðtölum við skólastjóra að þeir voru mjög ánægðir og sögðu mikil- vægt hvað verkefnin féllu vel að markmiðum skólanámskár skólanna. Eftir að hafa skoðað úrvinnslu nemenda, setið í kennslustundum og rætt við nokkra nemendur er það skoðun mín að vinna af þessu tagi eigi fullt erindi inn í skólastarfið. Verkefnin eru ólík og sum þeirra höfða meira til barnanna en önnur líkt því sem gerist með aðra skólavinnu og verkefni. Nemendur vinna verkefnin í um- hverfi sem þeir þekkja og á þeim hraða sem þeim hentar. Samræðurnar eru ekki eins á heimilinu og í skólanum og nám sem fram fer á heimilinu er ekki eins og nám í skól- anum. Foreldrar og börn læra hvert með öðru og hvert af öðru; þetta eykur sjálfs- traust og öryggi bæði barna og foreldra (Solomon og Lee, 1992). 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.