Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 115
GUNNHILDUR OSKARSDOTTIR efnin og er það í samræmi við niðurstöður Solomons. Hins vegar virtust feðurnir frekar hjálpa þegar um tæknileg verkefni var að ræða. í bresku rannsókninni tóku feður líka frekar þátt ef um tæknileg verkefni var að ræða og þeir áttu það til að taka verkið yfir og vinna það sjálfir (Solomon, 2003). Að dómi Lees og Solomons (1991) kemur þetta vel heim og saman við almenn viðmið á heimilum þar sem karlmaður- inn hefur oft meiri áhuga á tækni en konan. 1 lýsingu drengsins sem birt er í ramma- greininni hér framar (sjá bls. 111 og 112) segir hann að mamma hans spyrji spurninga eins og kennarar gera en pabbinn útskýri meira. Þó að þetta sé aðeins einstakt dæmi og alls ekki hægt að alhæfa út frá því þá kemur þetta heim og saman við niðurstöð- ur bresku rannsóknarinnar; á nokkrum heimilum hélt foreldri, venjulega faðirinn, stuttan fyrirlestur um efnið fyrir barnið. Foreldrar fundu bækur sem tengdust einu verkefninu í íslensku rannsókninni og eitt foreldri sagðist hafa farið á bókasafnið til að fá bók um efnið. Þetta átti sér einnig stað í bresku rannsókninni en þar kom fram að foreldrar fundu til bækur sem tengdust efninu til að afla sér og barninu frekari upplýsinga. Þótt þátttaka hafi verið almenn í öllum aldurshópum sýna niðurstöður að SHIPS- verkefnið höfðar frekar til foreldra barna á yngsta stigi (1.-4. bekk) heldur en eldri nemenda. Það virðist vera erfiðara að fara af stað með verkefni af þessu tagi þar sem virkja á foreldra þegar börnin verða eldri. Þá hafa foreldrar oft ekki eins mikla yfir- sýn yfir heimanám barna sinna og það sem er að gerast í skólanum. Að minnsta kosti var það raunin hér því að skil voru ekki alveg eins góð í eldri bekkjum. I nokkrum tilfellum fylltu eldri nemendurnir (í 5.-7. bekk) sjálfir út matsblaðið sem var ætlað foreldrunum og sögðust hafa unnið verkefnið sjálfir og þyrftu enga hjálp. í nokkrum tilfellum vissu foreldrarnir ekki einu sinni að barnið þeirra var með heimavinnu af þessu tagi. Þetta kemur heim og saman við niðurstöður bandarískrar rannsóknar sem gerð var á náttúrufræðiverkefnum, Science Kits, sem nemendur tóku með sér heim og unnu þar. Þar virtist sem heimaverkefnin höfðuðu meira til yngri nemenda grunn- skólans og foreldrar yngri nemenda virtust móttækilegri fyrir því að vinna með börn- unum sínum en foreldrar eldri nemenda (Gennaro og Lawrenz, 1992). Eins og áður hefur komið fram voru kennarar og fagstjórar almennt á þeirri skoðun að markmið, áherslur og viðfangsefni sem tekin eru fyrir í SHIPS-verkefninu falli mjög vel að markmiðum og áherslum aðalnámskrár grunnskóla 1999, bæði hins almenna hluta og náttúrufræðihlutans. Þetta átti einnig við í bresku rannsókninni en þar kom fram í viðtölum við skólastjóra að þeir voru mjög ánægðir og sögðu mikil- vægt hvað verkefnin féllu vel að markmiðum skólanámskár skólanna. Eftir að hafa skoðað úrvinnslu nemenda, setið í kennslustundum og rætt við nokkra nemendur er það skoðun mín að vinna af þessu tagi eigi fullt erindi inn í skólastarfið. Verkefnin eru ólík og sum þeirra höfða meira til barnanna en önnur líkt því sem gerist með aðra skólavinnu og verkefni. Nemendur vinna verkefnin í um- hverfi sem þeir þekkja og á þeim hraða sem þeim hentar. Samræðurnar eru ekki eins á heimilinu og í skólanum og nám sem fram fer á heimilinu er ekki eins og nám í skól- anum. Foreldrar og börn læra hvert með öðru og hvert af öðru; þetta eykur sjálfs- traust og öryggi bæði barna og foreldra (Solomon og Lee, 1992). 113
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.