Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 116
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG Í SKÓLA I almennum hluta aðalnámskrár grunnskóla 1999 er lögð áhersla á að menntun og velferð nemenda sé sameiginlegt markmið heimila og skóla (bls. 44-45). Samkvæmt bresku SHIPS-rannsókninni er niðurstaðan sú að vinna sem þessi styrkir börnin í þeirri vissu að bæði foreldrar þeirra og kennarar hafa sama metnað fyrir þeirra hönd, hvað nám varðar, og þeir styðja hver annan í því samhengi. Börnin fá þessi skilaboð með því að upplifa jákvæð samskipti milli skólans og heimilisins, þau kynna nýjar hugmyndir í skólanum sem þau koma með að heiman og öfugt (Solomon og Lee, 1992). Fullyrða má að sama gildi um íslensk börn. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna mjög jákvæð viðhorf allra sem að verkefninu koma, þ.e. foreldra, kennara og nemenda. Ekki er síst mikils um það vert að verkefn- in og vinna af því tagi sem hér um ræðir tengjast vel markmiðum aðalnámskrár grunnskóla frá 1999, bæði hvað varðar áherslur í náttúrufræði og á foreldrasamstarf. Af niðurstöðunum má draga þá ályktun að heimaverkefni í náttúrufræði eigi fullt erindi inn í skólastarf á íslandi sem hluti af heimavinnu nemenda. LOKAORÐ Markmið þessarar rannsóknar var að meta heimavinnu í náttúrufræði sem nem- endur unnu með aðstoð foreldra sinn og kanna hvaða gildi slík heimavinna hefur fyrir foreldra, kennara, nemendur og skólastarfið í heild. Það sýnir sig að hér er um mikilvæga leið að ræða til að virkja foreldra og veita þeim tækifæri til að tengjast skólanum og námi barnanna á annan hátt en tíðkast almennt. Þannig hefur verkefnið tvímælalaust gildi fyrir foreldrana sem og skólastarfið, að ógleymdum nemendunum sem komu oft með hugmyndir að heiman sem kennarinn gat síðan nýtt sér áfram í skólastarfinu. Þannig má glöggt sjá hvernig meginmarkmið SHIPS-verkefnisins, þ.e. að auka tengsl heimila og skóla í gegnum náttúrufræðinám nemenda, skilar sér. Þeir sem vinna að kennslumálum þurfa alltaf að hafa framtíðina í huga. Að hverju stefnum við? Tækni- og vísindaþekking framtíðarinnar mun verða í höndum nemenda okkar og erfitt er að hugsa sér þróun í tækni og vísindum án raungreina- kennslu. Þess vegna skiptir svo miklu máli að vekja áhuga nemenda á tækni og vís- indum í skólanum. Ein leið til að gera það er að fá foreldra þeirra með því viðhorf þeirra og áhugi hafa áhrif. Það hafa rannsóknirnar sem hér hefur verið gerð grein fyrir sýnt. Vonandi mun sú vinna sem hér hefur farið af stað verða til þess að vekja áhuga og stuðla að jákvæðum viðhorfum gagnvart raungreinum bæði meðal nemenda og foreldra þeirra. 114
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.