Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 116
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG Í SKÓLA I almennum hluta aðalnámskrár grunnskóla 1999 er lögð áhersla á að menntun og velferð nemenda sé sameiginlegt markmið heimila og skóla (bls. 44-45). Samkvæmt bresku SHIPS-rannsókninni er niðurstaðan sú að vinna sem þessi styrkir börnin í þeirri vissu að bæði foreldrar þeirra og kennarar hafa sama metnað fyrir þeirra hönd, hvað nám varðar, og þeir styðja hver annan í því samhengi. Börnin fá þessi skilaboð með því að upplifa jákvæð samskipti milli skólans og heimilisins, þau kynna nýjar hugmyndir í skólanum sem þau koma með að heiman og öfugt (Solomon og Lee, 1992). Fullyrða má að sama gildi um íslensk börn. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna mjög jákvæð viðhorf allra sem að verkefninu koma, þ.e. foreldra, kennara og nemenda. Ekki er síst mikils um það vert að verkefn- in og vinna af því tagi sem hér um ræðir tengjast vel markmiðum aðalnámskrár grunnskóla frá 1999, bæði hvað varðar áherslur í náttúrufræði og á foreldrasamstarf. Af niðurstöðunum má draga þá ályktun að heimaverkefni í náttúrufræði eigi fullt erindi inn í skólastarf á íslandi sem hluti af heimavinnu nemenda. LOKAORÐ Markmið þessarar rannsóknar var að meta heimavinnu í náttúrufræði sem nem- endur unnu með aðstoð foreldra sinn og kanna hvaða gildi slík heimavinna hefur fyrir foreldra, kennara, nemendur og skólastarfið í heild. Það sýnir sig að hér er um mikilvæga leið að ræða til að virkja foreldra og veita þeim tækifæri til að tengjast skólanum og námi barnanna á annan hátt en tíðkast almennt. Þannig hefur verkefnið tvímælalaust gildi fyrir foreldrana sem og skólastarfið, að ógleymdum nemendunum sem komu oft með hugmyndir að heiman sem kennarinn gat síðan nýtt sér áfram í skólastarfinu. Þannig má glöggt sjá hvernig meginmarkmið SHIPS-verkefnisins, þ.e. að auka tengsl heimila og skóla í gegnum náttúrufræðinám nemenda, skilar sér. Þeir sem vinna að kennslumálum þurfa alltaf að hafa framtíðina í huga. Að hverju stefnum við? Tækni- og vísindaþekking framtíðarinnar mun verða í höndum nemenda okkar og erfitt er að hugsa sér þróun í tækni og vísindum án raungreina- kennslu. Þess vegna skiptir svo miklu máli að vekja áhuga nemenda á tækni og vís- indum í skólanum. Ein leið til að gera það er að fá foreldra þeirra með því viðhorf þeirra og áhugi hafa áhrif. Það hafa rannsóknirnar sem hér hefur verið gerð grein fyrir sýnt. Vonandi mun sú vinna sem hér hefur farið af stað verða til þess að vekja áhuga og stuðla að jákvæðum viðhorfum gagnvart raungreinum bæði meðal nemenda og foreldra þeirra. 114
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.