Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 116
NÁTTÚRUFRÆÐIN HEIMA OG Í SKÓLA I almennum hluta aðalnámskrár grunnskóla 1999 er lögð áhersla á að menntun og velferð nemenda sé sameiginlegt markmið heimila og skóla (bls. 44-45). Samkvæmt bresku SHIPS-rannsókninni er niðurstaðan sú að vinna sem þessi styrkir börnin í þeirri vissu að bæði foreldrar þeirra og kennarar hafa sama metnað fyrir þeirra hönd, hvað nám varðar, og þeir styðja hver annan í því samhengi. Börnin fá þessi skilaboð með því að upplifa jákvæð samskipti milli skólans og heimilisins, þau kynna nýjar hugmyndir í skólanum sem þau koma með að heiman og öfugt (Solomon og Lee, 1992). Fullyrða má að sama gildi um íslensk börn. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna mjög jákvæð viðhorf allra sem að verkefninu koma, þ.e. foreldra, kennara og nemenda. Ekki er síst mikils um það vert að verkefn- in og vinna af því tagi sem hér um ræðir tengjast vel markmiðum aðalnámskrár grunnskóla frá 1999, bæði hvað varðar áherslur í náttúrufræði og á foreldrasamstarf. Af niðurstöðunum má draga þá ályktun að heimaverkefni í náttúrufræði eigi fullt erindi inn í skólastarf á íslandi sem hluti af heimavinnu nemenda. LOKAORÐ Markmið þessarar rannsóknar var að meta heimavinnu í náttúrufræði sem nem- endur unnu með aðstoð foreldra sinn og kanna hvaða gildi slík heimavinna hefur fyrir foreldra, kennara, nemendur og skólastarfið í heild. Það sýnir sig að hér er um mikilvæga leið að ræða til að virkja foreldra og veita þeim tækifæri til að tengjast skólanum og námi barnanna á annan hátt en tíðkast almennt. Þannig hefur verkefnið tvímælalaust gildi fyrir foreldrana sem og skólastarfið, að ógleymdum nemendunum sem komu oft með hugmyndir að heiman sem kennarinn gat síðan nýtt sér áfram í skólastarfinu. Þannig má glöggt sjá hvernig meginmarkmið SHIPS-verkefnisins, þ.e. að auka tengsl heimila og skóla í gegnum náttúrufræðinám nemenda, skilar sér. Þeir sem vinna að kennslumálum þurfa alltaf að hafa framtíðina í huga. Að hverju stefnum við? Tækni- og vísindaþekking framtíðarinnar mun verða í höndum nemenda okkar og erfitt er að hugsa sér þróun í tækni og vísindum án raungreina- kennslu. Þess vegna skiptir svo miklu máli að vekja áhuga nemenda á tækni og vís- indum í skólanum. Ein leið til að gera það er að fá foreldra þeirra með því viðhorf þeirra og áhugi hafa áhrif. Það hafa rannsóknirnar sem hér hefur verið gerð grein fyrir sýnt. Vonandi mun sú vinna sem hér hefur farið af stað verða til þess að vekja áhuga og stuðla að jákvæðum viðhorfum gagnvart raungreinum bæði meðal nemenda og foreldra þeirra. 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.