Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 149

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 149
KRISTÍN KARLSDÓTTIR Greining gagna Rannsakandi og aðstoðarmaður skoðuðu myndbandsupptökur, flokkuðu hegðun barnanna og mátu stig samskiptahæfni í tilraunaleikskóla og samanburðarleikskóla. Stuðlað var að breyttum vinnuaðferðum og flokkun á hegðun barnanna í báðum skólum endurtekin níu mánuðum síðar (ABA Design) (Gall, Borg og Gall, 1996:525). Sú nálgun sem var valin er megindleg en felur einnig í sér túlkandi þátt. Mynd- bandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna, orð þeirra og æði var skráð nokkuð nákvæmlega. Þessar upplýsingar um hegðun barnanna voru flokkaðar sam- kvæmt flokkunarkerfi DeVries og félaga (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1992) og reiknaður út hundraðshluti flokka hegðunar þeirra á hverju hinna þriggja stiga (stig 0, 1 og 2). Flokkunin byggir á persónulegu mati, upplifun og tilfinningu þess sem rannsakaði. Matið felst í því að lesa í tákn (semiotic), skoða hegðun barns og finna þannig vísbendingar um þá hugsun sem liggur að baki hegðun þess. Að flokk- un lokinni var niðurröðun flokka einstakra barna skoðuð í leit að áhugaverðum at- riðum eða vísbendingum um hegðunarmynstur barna (Feldman, 1995:51-53). Urvinnsla gagna í þessari rannsókn byggir flokkunin ekki aðeins á atferli eða töluðum orðum, heldur þarf einnig að taka mið af sálfræðilegu mati byggðu á tóni raddarinnar eða annarri óyrtri hegðun. Auk þess þarf stundum að taka mið af því samhengi sem atvikið á sér stað í, til dæmis því sem gerðist á undan eða á eftir (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1992;16). Flokkunin í þessari rannsókn krefst því tíma til ígrundunar. Að flokkun lokinni var reiknað út í hversu mörgum prósentum tilvika flokkun rannsak- anda og aðstoðarmanns voru samhljóma (Inter-observer reliability). Heildarfjöldi flokkaðra viðbragða var 2609. I 2281 skipti notuðu þeir sömu flokkun áður en til sam- anburðar kom. Rannsakandi og aðstoðarmaður voru því í 87% tilvika sammála um flokkunina. Talin voru saman öll flokkuð viðbrögð barnanna og reiknað út hundraðshlutfall hegðunar barna á stigum 0, 1 og 2. Reiknað var út hvort marktækur munur væri á dreifingu hegðunar á stigin þrjú, frá fyrri til síðari upptöku og á rnilli skóla. Notað var kí-kvaðrat, tölfræðipróf sem ákvarðar hvort marktækur munur er á tíðnidreif- ingu innan stiganna þriggja í fyrri og síðari upptöku. Mælt er með því að nota kí- kvaðrat útreikninga þegar skoða á lítið safn af gögnum (Gall, Borg og Gall, 1996:156; Swinscow, 1981:43). Til að kanna hvort marktækur munur væri á tíðni hegðunar barna á stigi 0,1 og 2 í janúar annars vegar og september hins vegar, var beitt t-prófi tveggja háðra úrtaka til að kanna hvort marktækur munur fyndist á tíðni stiganna með níu mánaða millibili. Loks voru gögnin skoðuð nánar í þeim tilgangi að fá mynd af því hvernig félags- þroski barna á fimmta ári birtist. Skoðuð var algeng og sjaldgæf hegðun hjá öllum börnunum og hjá hverju barni fyrir sig. Auk þess voru skoðaðir flokkar hvers barns fyrir sig með það í huga hvort greina mætti mynstur í hegðun barnanna. 147
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.