Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 149

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 149
KRISTÍN KARLSDÓTTIR Greining gagna Rannsakandi og aðstoðarmaður skoðuðu myndbandsupptökur, flokkuðu hegðun barnanna og mátu stig samskiptahæfni í tilraunaleikskóla og samanburðarleikskóla. Stuðlað var að breyttum vinnuaðferðum og flokkun á hegðun barnanna í báðum skólum endurtekin níu mánuðum síðar (ABA Design) (Gall, Borg og Gall, 1996:525). Sú nálgun sem var valin er megindleg en felur einnig í sér túlkandi þátt. Mynd- bandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna, orð þeirra og æði var skráð nokkuð nákvæmlega. Þessar upplýsingar um hegðun barnanna voru flokkaðar sam- kvæmt flokkunarkerfi DeVries og félaga (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1992) og reiknaður út hundraðshluti flokka hegðunar þeirra á hverju hinna þriggja stiga (stig 0, 1 og 2). Flokkunin byggir á persónulegu mati, upplifun og tilfinningu þess sem rannsakaði. Matið felst í því að lesa í tákn (semiotic), skoða hegðun barns og finna þannig vísbendingar um þá hugsun sem liggur að baki hegðun þess. Að flokk- un lokinni var niðurröðun flokka einstakra barna skoðuð í leit að áhugaverðum at- riðum eða vísbendingum um hegðunarmynstur barna (Feldman, 1995:51-53). Urvinnsla gagna í þessari rannsókn byggir flokkunin ekki aðeins á atferli eða töluðum orðum, heldur þarf einnig að taka mið af sálfræðilegu mati byggðu á tóni raddarinnar eða annarri óyrtri hegðun. Auk þess þarf stundum að taka mið af því samhengi sem atvikið á sér stað í, til dæmis því sem gerðist á undan eða á eftir (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1992;16). Flokkunin í þessari rannsókn krefst því tíma til ígrundunar. Að flokkun lokinni var reiknað út í hversu mörgum prósentum tilvika flokkun rannsak- anda og aðstoðarmanns voru samhljóma (Inter-observer reliability). Heildarfjöldi flokkaðra viðbragða var 2609. I 2281 skipti notuðu þeir sömu flokkun áður en til sam- anburðar kom. Rannsakandi og aðstoðarmaður voru því í 87% tilvika sammála um flokkunina. Talin voru saman öll flokkuð viðbrögð barnanna og reiknað út hundraðshlutfall hegðunar barna á stigum 0, 1 og 2. Reiknað var út hvort marktækur munur væri á dreifingu hegðunar á stigin þrjú, frá fyrri til síðari upptöku og á rnilli skóla. Notað var kí-kvaðrat, tölfræðipróf sem ákvarðar hvort marktækur munur er á tíðnidreif- ingu innan stiganna þriggja í fyrri og síðari upptöku. Mælt er með því að nota kí- kvaðrat útreikninga þegar skoða á lítið safn af gögnum (Gall, Borg og Gall, 1996:156; Swinscow, 1981:43). Til að kanna hvort marktækur munur væri á tíðni hegðunar barna á stigi 0,1 og 2 í janúar annars vegar og september hins vegar, var beitt t-prófi tveggja háðra úrtaka til að kanna hvort marktækur munur fyndist á tíðni stiganna með níu mánaða millibili. Loks voru gögnin skoðuð nánar í þeim tilgangi að fá mynd af því hvernig félags- þroski barna á fimmta ári birtist. Skoðuð var algeng og sjaldgæf hegðun hjá öllum börnunum og hjá hverju barni fyrir sig. Auk þess voru skoðaðir flokkar hvers barns fyrir sig með það í huga hvort greina mætti mynstur í hegðun barnanna. 147
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.