Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 149

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 149
KRISTÍN KARLSDÓTTIR Greining gagna Rannsakandi og aðstoðarmaður skoðuðu myndbandsupptökur, flokkuðu hegðun barnanna og mátu stig samskiptahæfni í tilraunaleikskóla og samanburðarleikskóla. Stuðlað var að breyttum vinnuaðferðum og flokkun á hegðun barnanna í báðum skólum endurtekin níu mánuðum síðar (ABA Design) (Gall, Borg og Gall, 1996:525). Sú nálgun sem var valin er megindleg en felur einnig í sér túlkandi þátt. Mynd- bandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna, orð þeirra og æði var skráð nokkuð nákvæmlega. Þessar upplýsingar um hegðun barnanna voru flokkaðar sam- kvæmt flokkunarkerfi DeVries og félaga (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1992) og reiknaður út hundraðshluti flokka hegðunar þeirra á hverju hinna þriggja stiga (stig 0, 1 og 2). Flokkunin byggir á persónulegu mati, upplifun og tilfinningu þess sem rannsakaði. Matið felst í því að lesa í tákn (semiotic), skoða hegðun barns og finna þannig vísbendingar um þá hugsun sem liggur að baki hegðun þess. Að flokk- un lokinni var niðurröðun flokka einstakra barna skoðuð í leit að áhugaverðum at- riðum eða vísbendingum um hegðunarmynstur barna (Feldman, 1995:51-53). Urvinnsla gagna í þessari rannsókn byggir flokkunin ekki aðeins á atferli eða töluðum orðum, heldur þarf einnig að taka mið af sálfræðilegu mati byggðu á tóni raddarinnar eða annarri óyrtri hegðun. Auk þess þarf stundum að taka mið af því samhengi sem atvikið á sér stað í, til dæmis því sem gerðist á undan eða á eftir (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1992;16). Flokkunin í þessari rannsókn krefst því tíma til ígrundunar. Að flokkun lokinni var reiknað út í hversu mörgum prósentum tilvika flokkun rannsak- anda og aðstoðarmanns voru samhljóma (Inter-observer reliability). Heildarfjöldi flokkaðra viðbragða var 2609. I 2281 skipti notuðu þeir sömu flokkun áður en til sam- anburðar kom. Rannsakandi og aðstoðarmaður voru því í 87% tilvika sammála um flokkunina. Talin voru saman öll flokkuð viðbrögð barnanna og reiknað út hundraðshlutfall hegðunar barna á stigum 0, 1 og 2. Reiknað var út hvort marktækur munur væri á dreifingu hegðunar á stigin þrjú, frá fyrri til síðari upptöku og á rnilli skóla. Notað var kí-kvaðrat, tölfræðipróf sem ákvarðar hvort marktækur munur er á tíðnidreif- ingu innan stiganna þriggja í fyrri og síðari upptöku. Mælt er með því að nota kí- kvaðrat útreikninga þegar skoða á lítið safn af gögnum (Gall, Borg og Gall, 1996:156; Swinscow, 1981:43). Til að kanna hvort marktækur munur væri á tíðni hegðunar barna á stigi 0,1 og 2 í janúar annars vegar og september hins vegar, var beitt t-prófi tveggja háðra úrtaka til að kanna hvort marktækur munur fyndist á tíðni stiganna með níu mánaða millibili. Loks voru gögnin skoðuð nánar í þeim tilgangi að fá mynd af því hvernig félags- þroski barna á fimmta ári birtist. Skoðuð var algeng og sjaldgæf hegðun hjá öllum börnunum og hjá hverju barni fyrir sig. Auk þess voru skoðaðir flokkar hvers barns fyrir sig með það í huga hvort greina mætti mynstur í hegðun barnanna. 147
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.