Ægir

Volume

Ægir - 01.02.1944, Page 34

Ægir - 01.02.1944, Page 34
64 Æ G I R Tafla XXIX. Skipastóll landsins í árslok 1942 og 1943. (Frá Hagstofu íslands.) Gufuskip Mótorskip Samtals 1943 Samtals 1942 Húml. Rúml. Rúml. Rúml. Tala brúttó Tala brúttó Tala brúttó Tala brúttó Botnvörpuskip 30 9 973 » » 30 9 973 31 10 435 Onnur fiskiskip 18 3 174 586 14 208 604 17 382 576 16 192 Farþegaskip 5 6 707 3 1 697 8 8 404 8 8 404 Vöruflutningaskip 4 3 996 3 316 7 4312 8 4 800 Varðskip » » 2 569 2 569 2 569 Björgunarskip » » 1 64 1 64 1 64 Dráttarskip ' 1 111 » » 1 111 1 111 Samtals 1943 58 23 961 595 16 854 653 40 815 627 40 575 Samtals 1942 59 24 322 568 16 253 627 40 475 » » 895 rúmlestir br. Meðalstærð hinna nýju skipa hefur því orðið nær 60 rúml. br. og er það hæsta meðaltal, sem enn hefur verið bér á landi. Fór smiði þessara skipa fram á eftirtöldum stöðum: ísafjörður ....... 4 skip 97 rúml. br. Vestmannaeyjar .. 4 — 194 — — Akureyri ......... 3 — 377 — — Hafnarfjörður .... 3 — 123 — — Akranes .......... 1 — 104 — — Stærsta skipið, sem enn hefur verið siníðað hér á landi, 165 rúml. br„ varð full- smíðað á Akureyri á þessu ári. Auk skipa þeirra, sem hér hafa talin verið, voru smiðaðir allmargir opnir vél- bátar víðsvegar um Iandið, en um tölu þeirra eða rúmlestafjölda er ekki vitað. Þrátt fyrir hinn óvenjumikla fjölda skipa, sem smiðuð voru innanlands á þessu ári, var það þó ekki nóg til þess að bæta upp tjónið. Skorti þar á 357 rúml. br„ en lala hinna nýju skipa var að vísu 3 hærri. Auk nýsmíðanna fóru, eins og' áður, all- miklar breytingar fram á ýmsum skipum, og sumar svo gagngerðar, að nærri má telja að um nýbyggingar hafi verið að ræða. 11. Hafnargerðir og lendingabætur. í Hafnctrfirði var unnið að framhalds- byggingu hafnargarðsins, en bygging hans var hafin árið 1941. Var lullgerður kafli sá, 70 m á lengd, sem byrjað var á árið áður og undirbúningur gerður undir síðari framkvæmdir. Á Akranesi voru steyptir tveir stöplar í trébryg'gju í Lambhúsasundi. Kostnaður um 25 þús. kr. Ýmsar endurbætur voru gerðar á brvggj- unni i Ólafsvik. Kostnaður áætlaður kr. S0 þús. í Grafarnesi viö Grundarfjörð var lokið við fyrsta hluta hafskipabryggju þeirrar, sem byrjað var á árið áður. Er hún 64 m á lengd og 7 m á breidd, steypt og grjót- í'yllt. Kostnaður um 240 þús. kr. í Hnifsdal var unnið að framlengingu bátabryggjunnar við Skeljavík. Varð því verki ekki lokið sakir óhagstæðrar veðr- áttu, en gert er ráð fyrir, að viðbótin verði 23 m á lengd og 7 m á breidd og nái bryggj- an þá út á ca. 3,5 m dýpi um fjöru. Ekki er hægt að segja hver kostnaður verður. A Skagaströnd var stærri staurabryggj- an, sem er 5 m á lengd og 5 m á breidd, grjótfyllt. Varð kostnaður við það um 150 jiús. kr. Á Sauðárkróki var hafin bygging sjó- varnargarðs, sunnan gömlu bryggjunnar, og lagfæringar gerðar á hafnargarðinum. Varð kostnaður við hið síðarnefnda nm 10 þús. kr. Á Siglnfirði var hafin bygging grjótgarðs

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.