Ægir

Årgang

Ægir - 15.12.1959, Side 40

Ægir - 15.12.1959, Side 40
38 ÆGIR — AFMÆLISRIT þeirri gerð pantaði Guðmundur Jörunds- son útgerðarmaður. Þá var og samþykkt, að ríkisstjórnin léti smíða 30—40 fiski- báta innanlands frá 40—70 lesta. Loks gerðu margir útgerðarmenn ráðstafanir á eigin spítur til þess að kaupa notuð skip frá útlöndum og láta smíða ný handa sér. I ársbyrjun 1946 var von fyrstu Sví- þjóðarbátanna hingað til lands. í árslok 1945 var skipastóllinn þessi 1948 var viðbótin þessi: 10 togarar 6699 br. lestir 7 vélskip 904 — — 17 tals 7603 br. lestir 1949 var viðbótin þessi: 5 togarar 3021 br. lest 7 vélskip 502 — — 12 tals 3523 br. lestir 9383 br. rúml. 2832— — 3348— — 6583— — 5855 — — Botnvörpuskip 28 tals Línugufuskip 14 — Vélb. yfir 100 1. 22 — Vélb. 30—100 1. 126 — Vélb. undir 30 1. 435 — 625 tals 28001 br. rúml. Þessi tafla nær yfir öll skip, sem skrá- sett eru sem fiskiskip, en nokkur þeirra voru í raun og veru flutningaskip, svo sem: „Hrímfaxi", „Sæfell“, Capitana", „Hamona“ og varðskipið „Þór“. Næsta tímabil, sem hefst með árinu 1946 var eitthvert mesta nýsköpunarbil í sögu þjóðarinnar. Þar er endurnýjun fiskiskipaflotans efst á blaði. Bátar þeir, sem samið var um smíðun á í Svíþjóð, komu flestir til landsins 1946 en á því ári bættust þessi skip í flotann: br. lestir 16 fiskibátar, nýsmíði innanlands 770 47 fiskibátar, nýsmíði erlendis 3430 16 notaðir bátar, keyptir erlendis 1083 79 tals 5283 Á árinu 1947 koma fyrstu 18 togar- arnir frá Englandi, nýsmíði innanlands og erlendis heldur áfram. Á því ári var viðbótin þessi: 18 togarar nýsmíði erlendis 11841 3 togarar keyptir notaðir, f. útl. 1860 16 fiskibátar, smíðaðir innanl. 997 19 fiskibátar smíðaðir erlendis 1598 3 fiskibátar keyptir notaðir f. útl. 749 Rúml. 17045 Þá er lokið þeim áfanga um endurnýj- un fiskiskipastólsins, sem gert var ráð fyrir í lok heimsstyrjaldarinnar síðari. Samkvæmt því, sem skráð er hér að fram- an var viðbótin á árunum 1946—49: 36 togarar 23421 br. lest 131 vélskip 10033— — 167 tals 33454 br. lestir Fiskiskipastóllinn í árslok 1945 var um 28. þús. br. lestir, og nemur aukningin því nálega 120%. Á árinu 1950 var ekki um teljandi viðbót að ræða. Nýju fiskiskipin voru um margt frá- brugðin hinum eldri. Einkum er stærð- armunurinn áberandi. Meðalstærð togar- anna er 651 lest, og er það helmingi meira en áður var. Meðalstærð vélskip- anna er um 77 lestir. Var þar alveg horf- ið frá smíði smábáta, og var lestatala nýju vélbátanna algengust frá 40—110 lestir. Mörg nýju skipanna voru búin tækjum, sem voru nýjung í íslenzkum fiskiskipum og aukið í'ými í skipum skapaði mögu- leika til þess að gera vistarverur skip- verja stærri og vistlegri. Nokkuð var um það deilt, hvort aflvélar togaranna ættu að vera gufu- eða díeselvélar, en það varð að ráði. að setja olíukyntar gufuvélar í skipin, að undanskildum þremur, sem voru knúin dieselvélum. Þetta var að sjálfsögðu framför frá kolakyntu gufuvélunum. Nú er svo komið, að alveg hefur verið 59 tals
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.