Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 40

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 40
38 ÆGIR — AFMÆLISRIT þeirri gerð pantaði Guðmundur Jörunds- son útgerðarmaður. Þá var og samþykkt, að ríkisstjórnin léti smíða 30—40 fiski- báta innanlands frá 40—70 lesta. Loks gerðu margir útgerðarmenn ráðstafanir á eigin spítur til þess að kaupa notuð skip frá útlöndum og láta smíða ný handa sér. I ársbyrjun 1946 var von fyrstu Sví- þjóðarbátanna hingað til lands. í árslok 1945 var skipastóllinn þessi 1948 var viðbótin þessi: 10 togarar 6699 br. lestir 7 vélskip 904 — — 17 tals 7603 br. lestir 1949 var viðbótin þessi: 5 togarar 3021 br. lest 7 vélskip 502 — — 12 tals 3523 br. lestir 9383 br. rúml. 2832— — 3348— — 6583— — 5855 — — Botnvörpuskip 28 tals Línugufuskip 14 — Vélb. yfir 100 1. 22 — Vélb. 30—100 1. 126 — Vélb. undir 30 1. 435 — 625 tals 28001 br. rúml. Þessi tafla nær yfir öll skip, sem skrá- sett eru sem fiskiskip, en nokkur þeirra voru í raun og veru flutningaskip, svo sem: „Hrímfaxi", „Sæfell“, Capitana", „Hamona“ og varðskipið „Þór“. Næsta tímabil, sem hefst með árinu 1946 var eitthvert mesta nýsköpunarbil í sögu þjóðarinnar. Þar er endurnýjun fiskiskipaflotans efst á blaði. Bátar þeir, sem samið var um smíðun á í Svíþjóð, komu flestir til landsins 1946 en á því ári bættust þessi skip í flotann: br. lestir 16 fiskibátar, nýsmíði innanlands 770 47 fiskibátar, nýsmíði erlendis 3430 16 notaðir bátar, keyptir erlendis 1083 79 tals 5283 Á árinu 1947 koma fyrstu 18 togar- arnir frá Englandi, nýsmíði innanlands og erlendis heldur áfram. Á því ári var viðbótin þessi: 18 togarar nýsmíði erlendis 11841 3 togarar keyptir notaðir, f. útl. 1860 16 fiskibátar, smíðaðir innanl. 997 19 fiskibátar smíðaðir erlendis 1598 3 fiskibátar keyptir notaðir f. útl. 749 Rúml. 17045 Þá er lokið þeim áfanga um endurnýj- un fiskiskipastólsins, sem gert var ráð fyrir í lok heimsstyrjaldarinnar síðari. Samkvæmt því, sem skráð er hér að fram- an var viðbótin á árunum 1946—49: 36 togarar 23421 br. lest 131 vélskip 10033— — 167 tals 33454 br. lestir Fiskiskipastóllinn í árslok 1945 var um 28. þús. br. lestir, og nemur aukningin því nálega 120%. Á árinu 1950 var ekki um teljandi viðbót að ræða. Nýju fiskiskipin voru um margt frá- brugðin hinum eldri. Einkum er stærð- armunurinn áberandi. Meðalstærð togar- anna er 651 lest, og er það helmingi meira en áður var. Meðalstærð vélskip- anna er um 77 lestir. Var þar alveg horf- ið frá smíði smábáta, og var lestatala nýju vélbátanna algengust frá 40—110 lestir. Mörg nýju skipanna voru búin tækjum, sem voru nýjung í íslenzkum fiskiskipum og aukið í'ými í skipum skapaði mögu- leika til þess að gera vistarverur skip- verja stærri og vistlegri. Nokkuð var um það deilt, hvort aflvélar togaranna ættu að vera gufu- eða díeselvélar, en það varð að ráði. að setja olíukyntar gufuvélar í skipin, að undanskildum þremur, sem voru knúin dieselvélum. Þetta var að sjálfsögðu framför frá kolakyntu gufuvélunum. Nú er svo komið, að alveg hefur verið 59 tals
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.