Ægir

Volume

Ægir - 15.12.1959, Page 40

Ægir - 15.12.1959, Page 40
38 ÆGIR — AFMÆLISRIT þeirri gerð pantaði Guðmundur Jörunds- son útgerðarmaður. Þá var og samþykkt, að ríkisstjórnin léti smíða 30—40 fiski- báta innanlands frá 40—70 lesta. Loks gerðu margir útgerðarmenn ráðstafanir á eigin spítur til þess að kaupa notuð skip frá útlöndum og láta smíða ný handa sér. I ársbyrjun 1946 var von fyrstu Sví- þjóðarbátanna hingað til lands. í árslok 1945 var skipastóllinn þessi 1948 var viðbótin þessi: 10 togarar 6699 br. lestir 7 vélskip 904 — — 17 tals 7603 br. lestir 1949 var viðbótin þessi: 5 togarar 3021 br. lest 7 vélskip 502 — — 12 tals 3523 br. lestir 9383 br. rúml. 2832— — 3348— — 6583— — 5855 — — Botnvörpuskip 28 tals Línugufuskip 14 — Vélb. yfir 100 1. 22 — Vélb. 30—100 1. 126 — Vélb. undir 30 1. 435 — 625 tals 28001 br. rúml. Þessi tafla nær yfir öll skip, sem skrá- sett eru sem fiskiskip, en nokkur þeirra voru í raun og veru flutningaskip, svo sem: „Hrímfaxi", „Sæfell“, Capitana", „Hamona“ og varðskipið „Þór“. Næsta tímabil, sem hefst með árinu 1946 var eitthvert mesta nýsköpunarbil í sögu þjóðarinnar. Þar er endurnýjun fiskiskipaflotans efst á blaði. Bátar þeir, sem samið var um smíðun á í Svíþjóð, komu flestir til landsins 1946 en á því ári bættust þessi skip í flotann: br. lestir 16 fiskibátar, nýsmíði innanlands 770 47 fiskibátar, nýsmíði erlendis 3430 16 notaðir bátar, keyptir erlendis 1083 79 tals 5283 Á árinu 1947 koma fyrstu 18 togar- arnir frá Englandi, nýsmíði innanlands og erlendis heldur áfram. Á því ári var viðbótin þessi: 18 togarar nýsmíði erlendis 11841 3 togarar keyptir notaðir, f. útl. 1860 16 fiskibátar, smíðaðir innanl. 997 19 fiskibátar smíðaðir erlendis 1598 3 fiskibátar keyptir notaðir f. útl. 749 Rúml. 17045 Þá er lokið þeim áfanga um endurnýj- un fiskiskipastólsins, sem gert var ráð fyrir í lok heimsstyrjaldarinnar síðari. Samkvæmt því, sem skráð er hér að fram- an var viðbótin á árunum 1946—49: 36 togarar 23421 br. lest 131 vélskip 10033— — 167 tals 33454 br. lestir Fiskiskipastóllinn í árslok 1945 var um 28. þús. br. lestir, og nemur aukningin því nálega 120%. Á árinu 1950 var ekki um teljandi viðbót að ræða. Nýju fiskiskipin voru um margt frá- brugðin hinum eldri. Einkum er stærð- armunurinn áberandi. Meðalstærð togar- anna er 651 lest, og er það helmingi meira en áður var. Meðalstærð vélskip- anna er um 77 lestir. Var þar alveg horf- ið frá smíði smábáta, og var lestatala nýju vélbátanna algengust frá 40—110 lestir. Mörg nýju skipanna voru búin tækjum, sem voru nýjung í íslenzkum fiskiskipum og aukið í'ými í skipum skapaði mögu- leika til þess að gera vistarverur skip- verja stærri og vistlegri. Nokkuð var um það deilt, hvort aflvélar togaranna ættu að vera gufu- eða díeselvélar, en það varð að ráði. að setja olíukyntar gufuvélar í skipin, að undanskildum þremur, sem voru knúin dieselvélum. Þetta var að sjálfsögðu framför frá kolakyntu gufuvélunum. Nú er svo komið, að alveg hefur verið 59 tals
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.