Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Blaðsíða 40

Ægir - 15.12.1959, Blaðsíða 40
38 ÆGIR — AFMÆLISRIT þeirri gerð pantaði Guðmundur Jörunds- son útgerðarmaður. Þá var og samþykkt, að ríkisstjórnin léti smíða 30—40 fiski- báta innanlands frá 40—70 lesta. Loks gerðu margir útgerðarmenn ráðstafanir á eigin spítur til þess að kaupa notuð skip frá útlöndum og láta smíða ný handa sér. I ársbyrjun 1946 var von fyrstu Sví- þjóðarbátanna hingað til lands. í árslok 1945 var skipastóllinn þessi 1948 var viðbótin þessi: 10 togarar 6699 br. lestir 7 vélskip 904 — — 17 tals 7603 br. lestir 1949 var viðbótin þessi: 5 togarar 3021 br. lest 7 vélskip 502 — — 12 tals 3523 br. lestir 9383 br. rúml. 2832— — 3348— — 6583— — 5855 — — Botnvörpuskip 28 tals Línugufuskip 14 — Vélb. yfir 100 1. 22 — Vélb. 30—100 1. 126 — Vélb. undir 30 1. 435 — 625 tals 28001 br. rúml. Þessi tafla nær yfir öll skip, sem skrá- sett eru sem fiskiskip, en nokkur þeirra voru í raun og veru flutningaskip, svo sem: „Hrímfaxi", „Sæfell“, Capitana", „Hamona“ og varðskipið „Þór“. Næsta tímabil, sem hefst með árinu 1946 var eitthvert mesta nýsköpunarbil í sögu þjóðarinnar. Þar er endurnýjun fiskiskipaflotans efst á blaði. Bátar þeir, sem samið var um smíðun á í Svíþjóð, komu flestir til landsins 1946 en á því ári bættust þessi skip í flotann: br. lestir 16 fiskibátar, nýsmíði innanlands 770 47 fiskibátar, nýsmíði erlendis 3430 16 notaðir bátar, keyptir erlendis 1083 79 tals 5283 Á árinu 1947 koma fyrstu 18 togar- arnir frá Englandi, nýsmíði innanlands og erlendis heldur áfram. Á því ári var viðbótin þessi: 18 togarar nýsmíði erlendis 11841 3 togarar keyptir notaðir, f. útl. 1860 16 fiskibátar, smíðaðir innanl. 997 19 fiskibátar smíðaðir erlendis 1598 3 fiskibátar keyptir notaðir f. útl. 749 Rúml. 17045 Þá er lokið þeim áfanga um endurnýj- un fiskiskipastólsins, sem gert var ráð fyrir í lok heimsstyrjaldarinnar síðari. Samkvæmt því, sem skráð er hér að fram- an var viðbótin á árunum 1946—49: 36 togarar 23421 br. lest 131 vélskip 10033— — 167 tals 33454 br. lestir Fiskiskipastóllinn í árslok 1945 var um 28. þús. br. lestir, og nemur aukningin því nálega 120%. Á árinu 1950 var ekki um teljandi viðbót að ræða. Nýju fiskiskipin voru um margt frá- brugðin hinum eldri. Einkum er stærð- armunurinn áberandi. Meðalstærð togar- anna er 651 lest, og er það helmingi meira en áður var. Meðalstærð vélskip- anna er um 77 lestir. Var þar alveg horf- ið frá smíði smábáta, og var lestatala nýju vélbátanna algengust frá 40—110 lestir. Mörg nýju skipanna voru búin tækjum, sem voru nýjung í íslenzkum fiskiskipum og aukið í'ými í skipum skapaði mögu- leika til þess að gera vistarverur skip- verja stærri og vistlegri. Nokkuð var um það deilt, hvort aflvélar togaranna ættu að vera gufu- eða díeselvélar, en það varð að ráði. að setja olíukyntar gufuvélar í skipin, að undanskildum þremur, sem voru knúin dieselvélum. Þetta var að sjálfsögðu framför frá kolakyntu gufuvélunum. Nú er svo komið, að alveg hefur verið 59 tals
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.