Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.1954, Síða 54

Tímarit lögfræðinga - 01.04.1954, Síða 54
Skaðabætur utan samninga. — Bifreiðaslys. — Fyrning lögveðs. Þann 28. marz 1946 ók Þ. bifreið einni áleiðis til Reykja- víkur. Bifreið þessi var eign eiginkonu hans S., en var skráð eign S.B., er hafði selt S. hana með eignarréttar- fyrirvara. Um svipað leyti ók V. vöruflutningabifreið sinni áleiðis til bæjarins. Á vörupalli bifreiðarinnar var farþega- skýli, og þar sátu nokkrir verkamenn, er verið var að flytja frá vinnustað. Skýli þetta var eign H., en bæði V. og verka- menn þeir, er í skýlinu sátu, voru í hans þjónustu. 1 Ártúns- brekku ók Þ. fram úr V. með þeim afleiðingum, að bifreið- arnar kræktust saman, og fór bifreið V. út af veginum. Skemmdist hún mikið, og farþegar hennar meiddust, þar á meðal E. Þann 14. des. 1948 höfðaði E. mál til heimtu bóta fyrir tjón það, er hann beið við slys þetta. Ki’afði hann Þ., S. V. og H. sameiginlega bóta og lögveðréttar í bifreiðinni til tryggingar bótunum. Taldi hann Þ. eiga sök á slysinu með ógætilegum akstri og væri hann því bótaskyldur. S. hefði verið umráðamaður bifreiðarinnar og því væri hún fébótaskyld samkv. ákvæðum bifrl. Bótakröfu sína á hend- ur V. byggði E. á því, að V. ætti meðsök á slysinu með ógætilegum akstri. Þá hefði hann ekki haft heimild til að flytja farþega með bifreiðinni og festing skýlisins hefði verð óforsvaranleg, en á því bæri hann ábyrgð. Kröfur sínar á hendur H. byggði E. á því, að V. hefðið verið í hans þjónustu og eigandi skýlisins. Hann hefði borið ábyrgð á, að flutningatæki væru í lagi, en þar sem þess hafi ekki verið gætt, væri hann bótaskyldur. Þ. var talinn skaðabótaskyldur svo og S., sem talinn var umráðamaður bifreiðarinnar. Ekki var sannað, að V. hefði sýnt nokkra ógætni í akstri. Sannað var, að skýlið var ekki fest á þann hátt, sem boðið er í 5. tl. 7. gr. reglug. nr. 72 frá 1937, og ekki hafði verið aflað heimildar til að flytja farþega með bifreiðinni eins og ráð er fyrir gei’t í 4. mgr. 14. gr. bifrl. En þar sem ekki var talið, að skýlið eða um- búnaður þess væri meðorsök slyssins, voru þeir V. og H. 116 J
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.