Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.02.1998, Qupperneq 25

Tímarit lögfræðinga - 01.02.1998, Qupperneq 25
tækja eða stofnana innan sinnar lögsögu með því að bregðast ekki við mismun- un með öllum tiltækum ráðum. í jafnréttislögum er hvers kyns mismunun eftir kynferði lýst óheimil og sérstakar skyldur lagðar á stéttarfélög og atvinnu- rekendur til að vinna að raunverulegu jafnrétti kynja. Engar leiðbeiningar er að finna um hvað felist í „öllum tiltækum ráðum“, þ.e. hversu langt ríkisvaldið get- ur gengið gagnvart einstaklingi, félagasamtökum eða fyrirtæki til að tryggja markmið kvennasamningsins og fullnægja þannig þessum skyldum sínum. Sem dæmi hér mætti nefna launamisrétti kynja. Vitað er að konur fá um 12 til 15% lægri laun en karlar einungis vegna kynferðis síns. Ríkið er bæði stór atvinnu- rekandi og hefur einnig tekið á sig þá þjóðréttarlegu skuldbindingu að útrýma kynbundnu launamisrétti. Möguleikinn á að ná markmiðinu er hins vegar a.m.k. að hluta háður öðrum aðilum svo sem sérhverjum forstöðumanni ríkisstofnunar, öðrum atvinnurekendum og þeim stéttarfélögum sem að koma. Víða erlendis, m.a. í Bandaríkjunum, hefur rrkisvaldið gripið til aðgerða eins og að útiloka fyrirtæki frá viðskiptum við hið opinbera nema það leggi fram jafnréttisáætlun. Annað dæmi er að ríkisvald skilyrði fjárstuðning til félagasamtaka því að þau starfi að jafnrétti kynja. Með því að leggja bann við hvers konar mismunun, sbr. 3. gr. jafnréttislaga, eiga hin formlegu réttindi kvenna að vera tryggð alls staðar í samfélaginu. Raunveruleg réttindi krefjast aðgerða. Lítil sem engin umræða hefur farið fram um það hér á landi til hverra aðgerða ríkisvald getur gripið gagnvart öðrum en því sjálfu, án þess t.d. að brjóta önnur ákvæði stjómar- skrárinnar s.s. um persónu-, atvinnu- og félagafrelsi. 4.4 CEDAW nefndin Eftirlitsnefndin með framkvæmd samningsins, CEDAW nefndin, er skipuð 23 sérfræðingum. Hvert ríki sem aðild á að samningnum getur tilnefnt einn af þegnum sínum og eru nefndarmenn kjömir í leynilegri atkvæðagreiðslu á fundi aðildarríkjanna, sbr. 17. gr. samningsins. Skipunartími nefndarmanna er fjögur ár. í 1. tl. 17. gr. er tekið fram að gæta skuli ákveðinnar hnattdreifingar við val á fulltrúum og að sérhver nefndarmaður starfi þar sem einstaklingur en ekki fulltrúi síns ríkis. Hefð er fyrir því á Norðurlöndum að löndin skiptist á um að tilnefna einn fulltrúa og er norræni fulltrúinn nú frá Noregi. Island hefur aldrei átt fulltrúa í nefndinni. Aðildamkin skulu skv. 18. gr. samningsins leggja fyrir aðalframkvæmda- stjóra Sameinuðu þjóðanna skýrslur sínar til athugunar fyrir nefndina um laga- legar, réttarlegar, stjómunarlegar og aðrar ráðstafanir sem þau hafa gert til að framfylgja ákvæðum samningsins. Fyrsta skýrslan skal lögð fram innan árs frá gildistöku en síðan á a.m.k. fjögurra ára fresti. Vegna fjölda þeirra ríkja sem staðfest hafa samninginn getur nefndin ekki tekið sérhverja skýrslu ríkjanna til ítarlegrar skoðunar og nokkur brögð eru að því að ríki dragi að uppfylla þessa skyldu sína. Hlutverk CEDAW nefndarinnar er að taka til skoðunar framkvæmd aðildar- ríkja á ákvæðum samningsins. Nefndin getur hvorki tekið til umfjöllunar né 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.