Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 53
53
störfum skólanefndarinnar miklu að koma upp kennara-
skólum í Danmörku. Heegaard segir um pað atriði í
uppeldisfræði sinni, að nefndinni hafí verið pað fullljóst,
að skortur á duglegum kennurum væri aðal prándur í
götu fyrir öllum skólanmbótum, eða með öðrum orðum,
að kennaraskóla yrði að stofna. Yar pá á skömmum
tíma komið upp 10 kennaraskólum í Danmörku og 2 í
Noregi. Nú sem stendur eru í Danmörku 4 ríkiskenn-
araskólar, allir fyrir utan Kaupmannahöfn, og 7 ein-
stakramannaskólar fyrir karla og 5 lianda konum; af
peim eru 7 í Kaupmannaböfn. Forstöðumenn allra
ríkisskólanna eru guðfræðingar, en hinum skólunum
veita forstöðu inenn, sem ýmislegt nám hafa stundað.
Eiginlega er svo til ætlað að námstími við kenn-
araskólana sje prjú ár, en pó er hægt að fá próf eptir
tveggja ára skólavist, eða jafnvel eptir eitt ár. peim
skóla, sem jeg kynntist var pannig háttað að nemend-
ur gátu útskrifast af honum eptir tvö ár. f>ótt náins-
tíminn sje ekki lengri en petta, pá er enganveginn lít-
ið, sem kennaraefnin eiga að liafa numið, til pess að
mega ganga undir próf. Námsgreinarnar eru: guðfræði
bæði bifliuskýring, trúliæði, siðfræði, ágiip af kirkju-
sögu og farið yfir kver og biflíusögur; móðurmál, bæði
bóklestur, málfræði, bókmenntasaga og stýlagjörð, saga,
landafrœði, stœrðfrœði, viðlíka mikið kennt í henni og
í latínuskólanum í Reykjavík; náttúrusaga og eðlisfræði\
pessar tvær greinir eru kenndar eptir sömu bókum og
hjer hefur verið kennt við latínuskólann, nema stein-
fræði og jarðarfræði, pær eru eigi kenndar par; teikning
söngur, fiólinspil, fimleikar og uppeldisfrœði, bæði
bóklega eptir uppeldisfræði Heegaards, og verklega,
pannig að nemendum er fengið eitthvert kennsluefni, er
peir eiga að sýna munnlega eða skriflega, hvernig peir
vilji haga kennslu í.