Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 83

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 83
83 |>etta gera líka góðir og samviskusamir menn, sem hafa áhuga á kennslunni; og með pví komast peir ó- trúlega langt, opt miklu lengra en peir, sem betri und- irbúning hafa fengið, Til pessa vitna og peir, sem telja sjerstaka kennarainenntun ónauðsynlega. En pað parf ekki djúpt að grafa til að finna, að slík tilvitnun er fölsk, að slík einstök dæmi sanna ekki neitt. Meðfædd náttúrugáfa má sín ávallt mikils, og ekki sízt hjá kennarnnum. Sterkur vilji, mikill áhugi flytur fjöll, gjörir pað, sem pví nær er ómögulegt. En par sem er slakt upplag til hvers sem er og lítill eða prek- laus vilji, par nær pekkingin skammt. Og petta á ekki heima uin kennslumálefni ein, pað gildir allstaðar. pess eru mörg dæmi, að allsendis ómenntaðir menn hafa svo mikla náttúrugáfu til að pekkja sjúkdóma, að peir gjöra lærðum læknum skömm til, minnsta kosti sumum, sem lærðir eru kallaðir; en engum dettum pó líklega í hug, að afnema alla kennslu í lækningafræði og varpa útbyrð- is öllu pví, sem vísindin hafa leitt í Ijós um auðkenni og læluiingar sjúkdóma. J>ess eru einnig mörg dæmi, að ómenntaðir leikmenn eru snjallari prjedikarar en presta- skólakandídatar; en pó er jeg viss um, að fáir mundu taka vel í pað, að leggja niður prestaskólann af peirri ástæðu að kennsla í guðfræði fyrir pær sakir sje ónauð- synleg. Nei, spurningin verður hjer einungis um pað, hvort kennslumálefnin eigi nokkrum framförum að taka hjá. oss eða ekki. Eigi pau að standa í stað, eða megi. peiin fara aptur, pá purfum við enga menntastofnuu handa kennaraefnum; en eigi framfarir að verða nokkr- ar verulegar, pá verðum vjer að fara að dæmi annara pjóða, og stofna slíkan skóla, eða slíka kennslu, sem geti veitt oss betri kennara almennt en nú er. Yjer megum ekki og eigum ekJd að varpa frá oss,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.