Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Page 20
KENNARAMENNTUN Á T ÍMAMÓTUM – FRÁ JAÐR I AÐ M IÐ JU 20 ég var að byrja að kenna fyrir nærri 45 árum man ég eftir kennurum sem urðu miður sín ef þeir voru spurðir spurninga inni í bekk sem þeir gátu ekki svarað. Þeir gátu ekki einu sinni sagt að þeir skyldu fletta þessu upp og koma með svarið á morgun. Þegar ég lít til baka finnst mér hafa orðið ótrúleg breyting um mína daga á menntun og menntunarmöguleikum. Þegar ég er að vaxa úr grasi er stór hluti þjóðarinnar til- tölulega stutt í skóla, en núna eru nánast öll börn í leikskóla frá eins eða tveggja ára aldri, síðan tíu ár í grunnskóla og stór hluti fer í framhaldsskóla og háskóla. Reyndar hef ég lengi verið þeirrar skoðunar að það eigi að lengja grunnskólann og tvö fyrstu árin í framhaldsskóla eigi að verða hluti af almennu námi í grunnskólanum. Ég tel að kerfi Bandaríkjamanna, sem gerir ráð fyrir að allir séu í tólf ár í skóla, sé heppilegt. Þá er verið að tala um breiðan skóla með mörgum möguleikum. Evrópska kerfið, þar sem börn voru greind í sundur við ellefu ára aldur og fóru inn á brautir sem voru blindgöt- ur, tel ég að henti ekki viðkvæmum og óráðnum unglingum. Ég hef líka verið mikill andstæðingur þess að skilja á milli bóknáms og verknáms. Mér er í minni allur dans- inn kringum landsprófið þegar ég var ungur. Einhvern tíma hafði ég á orði að það besta sem hægt væri að gera fyrir íslenskt skólakerfi væri að leggja niður stúdents- prófið til að draga úr þessari óhemju dýrkun á bóknámi, sem er meiri hér en í lönd- unum í kringum okkur. Ég held að Broddi hafi kennt mér hve verkið er mikilvægt. við þurfum að efla verk- og listgreinar inni í almennri menntun og ég legg áherslu á almenna menntun, því að ég er ekki að tala um menntun til að búa til frægt listafólk. Á nýliðnu norrænu kennaraþingi um kennaramenntun var talsvert fjallað um flutning kenn- aramenntunar úr háskólunum og út á vettvanginn. Hvað viltu segja um þær hugmyndir? Þetta var áhugaverð umræða um gamalt viðfangsefni, spurninguna um tengsl fræða og starfs. Ég gleðst yfir því ef leik-, grunn- og framhaldsskólar verða gerðir samábyrgir okkur í kennaramenntuninni, en þeir mega ekki taka algjörlega við henni frekar en að við megum byggja upp einhvern fílabeinsturn sem ekki er í tengslum við veruleikann úti í skólunum. Ég held að það sé stórhættulegt ef öll kennaramenntunin fer út á vettvanginn og námið verður eins konar lærlingsnám. vanti fræðikenning- arnar eru líkur til þess að neminn læri bara að gera eins og forverarnir, hann falli inn í menningu viðkomandi skóla og taki hana upp. Hvar er þá hið gagnrýna sjónarhorn sem er rótin að breytingum og áframhaldandi þróun? Ég álít að það sé afar mikilvægt að kennaramenntunin sé inni í háskólunum, þar sé fjallað gagnrýnið um starf kennarans og það sett í samhengi við bæði þroska barna og unglinga og félagslega þætti og hvernig skólinn og menntun er hluti af samfélagi og hefur verið það um aldir. Ég tel að í Englandi hafi verið farið fulllangt í því að færa kennaramenntunina út í skólana. Þetta gerðist á tímum hægri stjórnarinnar sem taldi að í háskólunum væri fólk alið upp í vinstri pólitík. Ef til vill var kennaramenntunin komin í fílabeinsturn í háskólunum og því var sveiflan of langt til baka. Þetta gerðist ekki í Skotlandi eða Wales og ég álít að Skotar séu með betri kennaramenntun með virkari og eðlilegri tengslum við skólana.

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.