Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 20
KENNARAMENNTUN Á T ÍMAMÓTUM – FRÁ JAÐR I AÐ M IÐ JU 20 ég var að byrja að kenna fyrir nærri 45 árum man ég eftir kennurum sem urðu miður sín ef þeir voru spurðir spurninga inni í bekk sem þeir gátu ekki svarað. Þeir gátu ekki einu sinni sagt að þeir skyldu fletta þessu upp og koma með svarið á morgun. Þegar ég lít til baka finnst mér hafa orðið ótrúleg breyting um mína daga á menntun og menntunarmöguleikum. Þegar ég er að vaxa úr grasi er stór hluti þjóðarinnar til- tölulega stutt í skóla, en núna eru nánast öll börn í leikskóla frá eins eða tveggja ára aldri, síðan tíu ár í grunnskóla og stór hluti fer í framhaldsskóla og háskóla. Reyndar hef ég lengi verið þeirrar skoðunar að það eigi að lengja grunnskólann og tvö fyrstu árin í framhaldsskóla eigi að verða hluti af almennu námi í grunnskólanum. Ég tel að kerfi Bandaríkjamanna, sem gerir ráð fyrir að allir séu í tólf ár í skóla, sé heppilegt. Þá er verið að tala um breiðan skóla með mörgum möguleikum. Evrópska kerfið, þar sem börn voru greind í sundur við ellefu ára aldur og fóru inn á brautir sem voru blindgöt- ur, tel ég að henti ekki viðkvæmum og óráðnum unglingum. Ég hef líka verið mikill andstæðingur þess að skilja á milli bóknáms og verknáms. Mér er í minni allur dans- inn kringum landsprófið þegar ég var ungur. Einhvern tíma hafði ég á orði að það besta sem hægt væri að gera fyrir íslenskt skólakerfi væri að leggja niður stúdents- prófið til að draga úr þessari óhemju dýrkun á bóknámi, sem er meiri hér en í lönd- unum í kringum okkur. Ég held að Broddi hafi kennt mér hve verkið er mikilvægt. við þurfum að efla verk- og listgreinar inni í almennri menntun og ég legg áherslu á almenna menntun, því að ég er ekki að tala um menntun til að búa til frægt listafólk. Á nýliðnu norrænu kennaraþingi um kennaramenntun var talsvert fjallað um flutning kenn- aramenntunar úr háskólunum og út á vettvanginn. Hvað viltu segja um þær hugmyndir? Þetta var áhugaverð umræða um gamalt viðfangsefni, spurninguna um tengsl fræða og starfs. Ég gleðst yfir því ef leik-, grunn- og framhaldsskólar verða gerðir samábyrgir okkur í kennaramenntuninni, en þeir mega ekki taka algjörlega við henni frekar en að við megum byggja upp einhvern fílabeinsturn sem ekki er í tengslum við veruleikann úti í skólunum. Ég held að það sé stórhættulegt ef öll kennaramenntunin fer út á vettvanginn og námið verður eins konar lærlingsnám. vanti fræðikenning- arnar eru líkur til þess að neminn læri bara að gera eins og forverarnir, hann falli inn í menningu viðkomandi skóla og taki hana upp. Hvar er þá hið gagnrýna sjónarhorn sem er rótin að breytingum og áframhaldandi þróun? Ég álít að það sé afar mikilvægt að kennaramenntunin sé inni í háskólunum, þar sé fjallað gagnrýnið um starf kennarans og það sett í samhengi við bæði þroska barna og unglinga og félagslega þætti og hvernig skólinn og menntun er hluti af samfélagi og hefur verið það um aldir. Ég tel að í Englandi hafi verið farið fulllangt í því að færa kennaramenntunina út í skólana. Þetta gerðist á tímum hægri stjórnarinnar sem taldi að í háskólunum væri fólk alið upp í vinstri pólitík. Ef til vill var kennaramenntunin komin í fílabeinsturn í háskólunum og því var sveiflan of langt til baka. Þetta gerðist ekki í Skotlandi eða Wales og ég álít að Skotar séu með betri kennaramenntun með virkari og eðlilegri tengslum við skólana.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.