Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 22
KENNARAMENNTUN Á T ÍMAMÓTUM – FRÁ JAÐR I AÐ M IÐ JU 22 ismenntunin, efri lög samfélagsins, borgara- og embættismannastéttin. Kannski er táknrænt að kennaramenntunin er að fara inn í höfuðvígi elítuviðhorfanna 100 árum eftir að Kennaraskóli Íslands var stofnaður. Sameining Kennaraháskóla Íslands og Háskóla Íslands Þú varst baráttumaður fyrir sameiningu skólanna. Hvernig bar hana að? Að hluta til er þarna um að ræða gamlar hugmyndir. Helgi Skúli Kjartansson hefur fjallað um hugmyndir sem voru uppi fyrir stríð, eða 1937, um að Háskóli Íslands yrði miklu virkari í kennaramenntun1. Í fræðslulögunum 1946 var líka gert ráð fyrir að Háskólinn stofnaði til kennaranáms eða framhaldsnáms fyrir kennara en þetta varð ekki að neinu og ég held að það hafi verið stúdentsprófið sem þvældist fyrir. Háskóli Íslands hélt afskaplega fast í það að engir ættu þangað erindi nema þeir hefðu stúd- entspróf. Þegar Jónas Pálsson var að impra á sameiningu skólanna fyrir meira en 20 árum var ég henni mótfallinn vegna þess að ég taldi að við værum ekki nógu sterk og öflug. Sjálfsmynd okkar væri ekki nógu örugg og ekki heldur ímynd samfélagsins af okkur, þannig að við gætum sameinast Háskóla Íslands á jafnréttisgrundvelli. Undanfarna áratugi hefur mikil uppbygging átt sér stað í Kennaraháskóla Íslands. Áðurnefnd sameining skólanna fjögurra fyrir tíu árum var hluti af uppbyggingunni, framhalds- nám og rannsóknir hafa verið í mikilli sókn, útskrifaðir hafa verið liðlega 150 meist- arar og nú í vor þrír doktorar. Ég álít að við séum tilbúin núna eftir að hafa velt þessu fyrir mér síðustu 25–30 árin. Ég hef átt því láni að fagna að eiga marga góða samstarfs- menn sem ég hef getað rætt þessi mál við og bollalagt um framtíðina. Einn maður sker sig þó úr, en það er Börkur Hansen. Hans fræðilega sýn á stofnanabreytingar og stofnanamenningu hefur verið mér mikil stoð. Hann er minn traustasti bakhjarl, að öðrum ólöstuðum. Þegar ég hafði verið rektor í tvö eða þrjú ár hittumst við Páll Skúlason, rektor Há- skóla Íslands, og ég kynnti honum hugmyndir mínar um að auka samstarf milli skól- anna. Páll var sammála mér um að það gæti verið æskilegt og við fengum utanaðkom- andi mann frá ráðgjafarfyrirtæki til að vera í forsvari fyrir nefnd sem gaf út skýrslu með grunnhugmyndum um sameiningu skólanna. Páll átti stutt eftir af rektorstíð sinni og það var ekki fyrr en Kristín Ingólfsdóttir var orðin rektor að Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir ráðherra ýtti málinu af stað. Ég hafði í nokkrum ræðum reifað hug- myndir mínar um sameiningu þannig að afstaða mín var ljós. Þorgerður Katrín kann- aði hug Kristínar til sameiningar og skipaði síðan starfshóp undir stjórn Guðmundar Árnasonar ráðuneytisstjóra sem átti að kanna „fýsileika“ þess að sameina skólana. Þannig rúllaði boltinn af stað. Auðvitað voru menn sammála eða ósammála sameiningu á ólíkum forsendum. Sjálfsagt hafa ýmsir talið að sameining styrkti kennaramenntun vegna þess að hún 1 Helgi Skúli Kjartansson (2008). verkaskipting háskóla og kennaraskóla og kennaramenntun fyrir gagnfræðastigið. Erindi flutt á ráðstefnu fUM, félags um menntarannsóknir, Kennaramenntun í 100 ár – Nám og lýðræði á 21. öldinni, Kennaraháskóla Íslands 23. febrúar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.