Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 22
KENNARAMENNTUN Á T ÍMAMÓTUM – FRÁ JAÐR I AÐ M IÐ JU 22 ismenntunin, efri lög samfélagsins, borgara- og embættismannastéttin. Kannski er táknrænt að kennaramenntunin er að fara inn í höfuðvígi elítuviðhorfanna 100 árum eftir að Kennaraskóli Íslands var stofnaður. Sameining Kennaraháskóla Íslands og Háskóla Íslands Þú varst baráttumaður fyrir sameiningu skólanna. Hvernig bar hana að? Að hluta til er þarna um að ræða gamlar hugmyndir. Helgi Skúli Kjartansson hefur fjallað um hugmyndir sem voru uppi fyrir stríð, eða 1937, um að Háskóli Íslands yrði miklu virkari í kennaramenntun1. Í fræðslulögunum 1946 var líka gert ráð fyrir að Háskólinn stofnaði til kennaranáms eða framhaldsnáms fyrir kennara en þetta varð ekki að neinu og ég held að það hafi verið stúdentsprófið sem þvældist fyrir. Háskóli Íslands hélt afskaplega fast í það að engir ættu þangað erindi nema þeir hefðu stúd- entspróf. Þegar Jónas Pálsson var að impra á sameiningu skólanna fyrir meira en 20 árum var ég henni mótfallinn vegna þess að ég taldi að við værum ekki nógu sterk og öflug. Sjálfsmynd okkar væri ekki nógu örugg og ekki heldur ímynd samfélagsins af okkur, þannig að við gætum sameinast Háskóla Íslands á jafnréttisgrundvelli. Undanfarna áratugi hefur mikil uppbygging átt sér stað í Kennaraháskóla Íslands. Áðurnefnd sameining skólanna fjögurra fyrir tíu árum var hluti af uppbyggingunni, framhalds- nám og rannsóknir hafa verið í mikilli sókn, útskrifaðir hafa verið liðlega 150 meist- arar og nú í vor þrír doktorar. Ég álít að við séum tilbúin núna eftir að hafa velt þessu fyrir mér síðustu 25–30 árin. Ég hef átt því láni að fagna að eiga marga góða samstarfs- menn sem ég hef getað rætt þessi mál við og bollalagt um framtíðina. Einn maður sker sig þó úr, en það er Börkur Hansen. Hans fræðilega sýn á stofnanabreytingar og stofnanamenningu hefur verið mér mikil stoð. Hann er minn traustasti bakhjarl, að öðrum ólöstuðum. Þegar ég hafði verið rektor í tvö eða þrjú ár hittumst við Páll Skúlason, rektor Há- skóla Íslands, og ég kynnti honum hugmyndir mínar um að auka samstarf milli skól- anna. Páll var sammála mér um að það gæti verið æskilegt og við fengum utanaðkom- andi mann frá ráðgjafarfyrirtæki til að vera í forsvari fyrir nefnd sem gaf út skýrslu með grunnhugmyndum um sameiningu skólanna. Páll átti stutt eftir af rektorstíð sinni og það var ekki fyrr en Kristín Ingólfsdóttir var orðin rektor að Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir ráðherra ýtti málinu af stað. Ég hafði í nokkrum ræðum reifað hug- myndir mínar um sameiningu þannig að afstaða mín var ljós. Þorgerður Katrín kann- aði hug Kristínar til sameiningar og skipaði síðan starfshóp undir stjórn Guðmundar Árnasonar ráðuneytisstjóra sem átti að kanna „fýsileika“ þess að sameina skólana. Þannig rúllaði boltinn af stað. Auðvitað voru menn sammála eða ósammála sameiningu á ólíkum forsendum. Sjálfsagt hafa ýmsir talið að sameining styrkti kennaramenntun vegna þess að hún 1 Helgi Skúli Kjartansson (2008). verkaskipting háskóla og kennaraskóla og kennaramenntun fyrir gagnfræðastigið. Erindi flutt á ráðstefnu fUM, félags um menntarannsóknir, Kennaramenntun í 100 ár – Nám og lýðræði á 21. öldinni, Kennaraháskóla Íslands 23. febrúar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.