Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Page 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Page 29
29 BRyNhILDUR ÞÓRARINSDÓTTIR Kímnigáfuð börn Gagnsemi kímni og fyndinna bóka í skólastofunni Markviss notkun kímni í uppeldis- og skólastarfi hefur marga kosti. Leikur og vinna sem grundvallast á kímni örvar ímyndunarafl barna, hvetur þau til að læra eitthvað nýtt og hjálpar þeim að takast á við erfið verkefni. Kímni hefur veigamiklu hlutverki að gegna við uppbygg- ingu sjálfsmyndar og sjálfstrausts og er að sama skapi þýðingarmikill þáttur félagsþroska og félagsmótunar. Þannig getur kímni barna gefið mikilsverðar vísbendingar um þroska þeirra. Hins vegar virðast kennarar veigra sér við að nota fyndnar sögur handa börnum enda líður efni sem kitlar hláturtaugarnar oft fyrir fordóma; það er talið léttvægt án þess að litið sé undir yfirborðið eða skoðað hvaða gildi kímnin hefur í sjálfri sér. Hér er fjallað um kímni í barnabók- menntum og það gagn sem hafa má af skemmtilegum barnabókum í skólastofunni. Rétt er að vekja athygli á orðinu kímni sem hér er notað í sömu merkingu og tökuorðið „húmor“. Kímni er ekki sömu merkingar og kómík. Kímni felst ekki síður í að hlæja með en að. Hún byggist á skilningi, þekkingu og ímyndunarafli þess sem hlær. inn gang ur Einn vinsælasti leikurinn þegar ég var á leikskólanum Hlíðaborg fyrir meira en þrjátíu árum kallaðist vinnuleikurinn. við börnin sátum í hring á gólfinu og völdum okkur númer en fóstrurnar (sem þá gegndu því nafni) flettu í stórri möppu þar sem hvert númer merkti ákveðið starfsheiti. Hláturinn sem gall við af gólfinu stafaði af því sem börn stóðu í trú um árið 1974; að strákar gætu ekki orðið hjúkrunarkonur og stelpur gætu ekki orðið forstjórar. vinnuhappdrættið var eingöngu fyndið þegar eitthvað passaði ekki, þegar ósamræmi var milli barns og framtíðarstarfs. Kímnigáfa okkar ormanna var fullkomlega háð þekkingu okkar á samfélaginu. vinnuleikurinn er lýsandi dæmi um hvernig skopskyn barna mótast samhliða vax- andi skilningi þeirra á sjálfum sér og samfélaginu. Kímni barna veltur á þekkingu þeirra og reynslu, þau skynja hvað er fyndið út frá því sem þau hafa lært. Börn skilja til dæmis ekki brandara nema þau skilji hugtökin sem notuð eru og hegðunarmynstrið sem hæðst er að. Hlátur okkar Hlíðaborgara byggðist á því að við höfðum uppgötvað hver félagsleg hlutverk karla og kvenna voru um miðjan áttunda áratuginn og þau Uppeldi og menntun 17. árgangur 1. hefti, 2008

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.