Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 30
30 voru í engu samræmi við þau sem við lentum á í möppunni. Það var einmitt ósam- ræmið sem orsakaði hláturinn; það sem var ekki í samræmi við ríkjandi hefðir var fyndið. Kímni, ekki síst sú sem ætluð er börnum, grundvallast nefnilega á misræmi af einhverju tagi, einhverju sem er óviðeigandi eða ekki á réttum stað. Tvíræðni, þar sem merkingarsvið eru látin skarast til þess að framkalla hlátur, er til dæmis algeng undirstaða kímni (Casson, 1997). Í raun virðist flest það sem fer á svig við reglur hafa tilhneigingu til að vera fyndið. Reglurnar geta verið á hvaða sviði sem er, skráðar jafnt sem óskráðar. Þær geta snert málnotkun, hegðun, heilbrigða skynsemi og samskipti; viðteknar venjur hvers samfélags (Klein, 2003). Hér á eftir eru raktar kenningar um gildi kímni fyrir börn og rök færð fyrir því að kímni gegni mikilvægu hlutverki í þroska barna. Í framhaldi af því er litið á kenning- ar um tengsl aldurs og þroska barna við skilning þeirra á tilteknum flokkum kímni. fjallað er um kímni í barnabókum, helstu flokka hennar og birtingarmyndir. Að því búnu er vikið að skólastarfinu og skoðað hvaða hlutverki kímni getur þjónað við kennslu. Síðast en ekki síst er litið í nokkrar nýlegar, fyndnar, íslenskar barnabækur sem gagnast geta í skólastofunni, einkum í bókmenntum, samfélagsfræði og lífsleikni. Þessar námsgreinar snúast, rétt eins og kímni, um skilning nemandans á sjálfum sér og samfélaginu, og hæfileika hans til að setja sig í spor annarra. Meðal annars er skoð- að hvernig kímni í barnabókum nýtist börnum við að byggja upp sjálfsmynd og átta sig á umhverfi sínu, samtímis því sem hún örvar ímyndunarafl þeirra og veitir þeim þjálfun í að greina texta og orðræðu. Í greininni er fyrst og fremst litið á kímni sem félagslegt fyrirbæri sem bókmennt- ir endurspegla og miðla. Teflt er saman tveimur fræðigreinum, bókmenntafræði og uppeldisfræði, með það að markmiði að sýna fram á gagnsemi gamansins fyrir bæði nemendur og kennara. Sjónarhornið er þó fyrst og fremst bókmenntafræðinnar, en þar er val viðfangsefnis óaðskiljanlegur hluti aðferðafræðinnar. Bækurnar sem hér er fjallað um eru því hvorki heimildir í merkingunni kenningar og fyrri rannsóknir né úrtak úr þýði allra hugsanlegra barnabóka. Bækurnar eru valdar vegna þess að þær eru skrifaðar á tiltekinn hátt og njóta vinsælda barna. Þær eru valdar vegna þess að þær eru kjörnar til notkunar í skólastarfi. Á sama hátt er val þeirra fræðimanna sem vísað er til háð eðli greinarinnar. Ekki er ætlunin að kafa í kenningar þeirra eða prófa þær með raunvísindalegum hætti, heldur nýta innsæi viðkomandi kenningasmiða að því marki sem það gagnast til að varpa ljósi á viðfangsefnið. fræðilEgur grunnur Kenningar um gagnsemi kímni finna má yfir hundrað kenningar um kímni, þær elstu frá dögum forn-Grikkja (sjá onofrey, 2006). Hér er stuðst við þrjá útgangspunkta úr kímnifræðunum við rann- sóknir á barnamenningu; kenningar um áhrif eða gagnsemi kímni, kenningar um tengsl kímni og þroska barna, og loks kenningar um gerðir kímni. Tvær kenningar eru hvað þekktastar þegar litið er á áhrif kímni, annars vegar að KÍMNIGÁFUÐ BÖRN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.