Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 37
37 Kímni í sKólastarfi Ýmislegt hefur verið ritað um kímni í skólastarfi, einkum frá sjónarhóli sálfræði og uppeldisfræði. Michelle Willard (2006) dregur saman helstu kenningar um gagnsemi kímni í kennslustofunni og bendir á að kímni (1) bæti viðhorf nemenda til námsefn- isins, dragi úr kvíða, streitu og námsleiða, (2) bæti skilning, festi staðreyndir í minni, efli áhuga og bæti frammistöðu í verkefnum, (3) hvetji nemendur til að læra og efli ánægju þeirra með námið og (4) ýti undir sköpunargáfu og fjölbreytta hugsun. við þetta má bæta að kennari sem beitir kímni gefur nemendum sínum skýr skilaboð um að hann sé á þeirra bandi og að þeir gegni jafnmikilvægu hlutverki og hann í skóla- samfélaginu (Gartrell, 2006). Kímni og brandarar geta styrkt tengsl fólks (Roberts, 1997) og þar með komið að gagni við að skapa jákvætt andrúmsloft í skólastofunni. Kímni er hentugt tæki í kennslustofunni því með henni er hægt að afhjúpa hluti sem nemendum finnast vandræðalegir eða óþægilegir og fjalla um alvarlega hluti á viðkunnanlegan hátt (McMahon, 2001). Hún hentar því vel í greinum eins og lífsleikni og bókmenntum, þar sem áhersla er lögð á tjáningu, tilfinningar, innlifun og sam- kennd. Í lífsleiknihluta nýrrar aðalnámskrár grunnskólans er kveðið á um að sjálfs- þekking, samskipti, sköpun og lífsstíll séu kjarni greinarinnar. Í lokamarkmiðum er gert ráð fyrir að nemendur þroski næmi á margbreytileika eigin tilfinninga og séu meðvitaðir um hvernig tilfinningar hafa áhrif á hegðun, hugsun og samskipti. Jafn- framt er tekið fram að nemendur skuli öðlast færni í tjáskiptum og styrkjast þannig í að tjá og fylgja eftir skoðunum sínum, tilfinningum og hugðarefnum (Aðalnámskrá grunnskóla, lífsleikni, 2007). Aðalnámskráin í íslensku er eins og endurómur af þessu, en þar segir að tjáning í ræðu og riti sé forsenda þátttöku í samfélaginu. Þetta er und- irstrikað bæði í áfangamarkmiðum og lokamarkmiðum en í áfangamarkmiðum fyrir 10. bekk er til dæmis kveðið á um að nemendur skuli geta tjáð eigin tilfinningar og skoðanir og haldið athygli áheyrenda. Í lokamarkmiðum stendur enn fremur að nem- endur skuli þjálfast í rökræðum og að tjá eigin tilfinningar og skoðanir (Aðalnámskrá gunnskóla, íslenska, 2007). Kímnin getur vakið nemendur til umhugsunar því „kjáninn“ í sögunum getur verið kennarinn og barnið í senn. Slíkt samspil andstæðna hins rétta og ranga, hlægilega og sorglega, eðlilega og asnalega, eru grundvallaratriði í misræmiskímni, ekki síst eins og hún birtist í barnabókum (Lypp, 1995). Misræmiskímni getur því aukið börnum víðsýni og kennt þeim að setja fyrirbæri og viðfangsefni í nýtt samhengi en í síðustu aðalnámskrá var það einmitt eitt af lokamarkmiðum lífsleiknikennslu (Aðalnámskrá grunnskóla, lífsleikni, 1999). Á sama hátt getur vinna með misræmiskímni komið að gagni í samfélagsfræði þar sem nemendur eiga að verða læsir á umhverfi sitt, samfé- lag og menningu og kennurum er ætlað að örva samfélagsvitund þeirra. Samkvæmt aðalnámskrá felst samfélagsvitund í því að barnið lætur sér annt um samferðafólk sitt, gerir sér grein fyrir samskiptareglum og getur hugleitt og rætt grundvöll þeirra (Aðal- námskrá grunnskóla, samfélagsgreinar, 2007). Góð leið til að átta sig á samskiptareglum eigin samfélags er að bera það saman við önnur samfélög, fyrr á öldum eða annars staðar í heiminum. Til dæmis má tvinna saman tungumálanám og samfélagsfræði eða lífsleikni með því að láta nemendur BRyNhILDUR ÞÓRARINSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.