Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 50
50 UMBROT Myndin sýnir vel hvernig McNiff hugsar sér ferli starfendarannsókna. Það sér ekki fyrir endann á síendurteknum spírölum og í ferlinu geta þeir teygt anga sína í ýmsar áttir. ferlið er öðrum þræði eins konar óvissuferð, líkt og lífið sjálft, enda segir McNiff á einum stað að eitt sé víst og það sé óvissan. Spíralarnir breyta þó aldrei lögun sinni, ekki fremur en markvisst ferli rannsóknarinnar sem heldur sér þó svo að viðfangs- efnið, eða -efnin, kunni að þróast og taka breytingum. Þá er afar mikilvægt að gera sér grein fyrir að starfendarannsókn felst ekki síður í þeim aðgerðum sem mistakast en þeim sem vel heppnast. ferlið felur í sér rannsókn- ina og framkvæmdin lærdóminn. Allt ber þetta að sama brunni því að langtímamark- mið starfendarannsókna er að leggja sitt af mörkum til þess að breyta samfélaginu til hins betra, og sú vinna tekur engan enda (McNiff, 2002). Samskipti fjöldi rannsókna gefur til kynna að gæði samskipta kennara og nemenda haldist í hendur við námsárangur nemenda og félagsþroska og að sama skapi bendir flest til þess að góð samskipti milli kennara og nemenda séu mikilvægur hvati kennarans í starfi (t.d. Lortie, 1975; Hafdís Ingvarsdóttir, 2004; Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2004). Kennararannsóknir sem gerðar hafa verið allt frá 1955 benda til þess að hlýja og eld- móður kennara hafi góð áhrif á námsárangur nemenda. Þá stuðli þessir eiginleikar kennara jafnframt að betri og virkari svörun frá nemendum og jákvæðara andrúms- lofti í skólastofunni (Brophy og Good, 1974). Nýrri rannsóknir gefa svipaðar nið- urstöður, t.d. bendir rannsókn Wentzel (2002) til að kennarar hafi jafnvel frekar áhrif á námsárangur nemenda með samskiptum við þá en með fræðunum. Þá gefur rann- sókn Watson og Ecken (2003) til kynna að traust og umhyggja í samskiptum kenn- ara og nemenda stuðli bæði að aukinni getu nemenda í námi og til að sýna öðrum umhyggju. Watson (2003) hefur unnið með kennurum og menntunarfræðingum að skólaþró- unarrannsóknum sem hafa það að markmiði að byggja upp umhyggjusamt og styrkj- andi námsumhverfi sem hlúir að tilfinningu nemenda fyrir því að þeir tilheyri og tengist skólanum. Þegar Watson hafði fylgst í rúma tvo áratugi með árangri þeirra skóla sem unnu að slíkum skólaþróunarrannsóknum sannfærðist hún um að ákveðin aðferð við aga og bekkjarstjórnun sem hefur verið kölluð tengslakenningin (develop- mental discipline) væri lykillinn að allri velgengni nemenda. Með þessa sannfæringu að leiðarljósi fékk hún grunnskólakennarann Ecken til liðs við sig til þess að sýna fram á hvernig tengslakenningin birtist í verki í skólastofunni. Tengslakenningin er byggð á geðtengslakenningu (attachment theory) og gengur út frá því að ýmsir hegðunar- og námserfiðleikar stafi fyrst og fremst af því að geð- tengslum sé í einhverju ábótavant en tengist ekki eigingjörnum ákvörðunum barns- ins. Þessi aðferð við aga og bekkjarstjórnun byggist á góðum samskiptum milli kenn- ara og nemenda og umhyggjusömu andrúmslofti í skólastofunni. Tengslakenningin er andstæð allri valdbeitingu og í henni felst að kennarar: Skapi hlýleg og styrkjandi tengsl við nemendur sína og þeirra á milli.•
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.