Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 53
53 JÓNA GUÐBJÖRG TORFADÓTTIR, hAFDÍS INGvARSDÓTTIR sumir unglingar séu komnir styttra á veg í siðgæðisþroska en flestir jafnaldrar þeirra og hugsi fyrst og fremst um eigin hagsmuni (Kohlberg, 1976). Þegar litið er til samskipta kennara og nemenda þykir sýnt að mikill munur er á færni nýrra kennara og reyndra í að byggja upp góð samskipti (Berliner, 1992; Bre- kelmans, Wubbels og Tartwijk, 2006). Berliner (1992) hefur gert rannsókn á því sem greinir nýliða í kennslu frá mjög hæfum kennara (expert teacher). Þar kemur fram að hæfi kennarinn hefur það m.a. fram yfir nýliðann að vera mun næmari á þarfir nem- enda í kennslunni, hann er sveigjanlegri og á mun auðveldara með að skilja aðstæður í kennslustofunni. Tími og reynsla gegna mikilvægu hlutverki í þróun hæfa kenn- arans. fessler (1995) kýs að kalla fyrstu árin í starfi aðlögun (induction). Á því tímabili gengur kennarinn í gegnum aðlögunartíma; hann keppist við að fá viðurkenningu hjá nemendum, samstarfsfólki og stjórnendum og leitast við að ná fótfestu og öryggi í daglegu amstri. fyrstu árin í kennslu eru kennurum iðulega erfiðust og þau skera oft úr um hvort þeir endast í starfi (Wilhelm, Dewhurst-Savellis og Parker, 2000; Inger- soll, 2001; Ingersoll og Smith, 2003; National Education Association, 2006). Ragnhildur Bjarnadóttir (2004) hefur rannsakað hvers konar starfshæfni kennaranemar telja sig þurfa að öðlast til að verða góðir kennarar og sýna niðurstöður hennar að mikilvægt sé að leitast við að efla faglegan og persónulegan styrk kennaranema. önnur nýleg íslensk rannsókn ber að sama brunni og niðurstöður erlendra rann- sókna um reynslu nýliða í kennslu. María Steingrímsdóttir (2007) kannaði gengi ný- brautskráðra kennara á fyrsta starfsári í grunnskólum. Niðurstaða rannsóknarinnar bendir til þess að nýliðar þurfi leiðsögn og stuðning í starfi ef þeim á að vegna vel. Þá þurfi leiðsögnin að fela í sér hagnýta og faglega þætti auk handleiðslu til að koma í veg fyrir það óöryggi og streitu sem upphaf kennslustarfsins kann að valda. Rannsókn sú sem hér verður fjallað um sýnir hvernig nýr kennari nýtir sér kosti starfendarannsókna til að efla faglegan og persónulegan styrk sinn í samskiptum við nemendur. Rannsóknin flestar þær spurningar sem vöknuðu hjá Jónu í upphafi kennslu tengdust nemend- um og samskiptum hennar við þá, einkum þegar á samskiptin reyndi. Því fundust henni samskiptin í skólastofunni verðugt viðfangsefni. Þá fannst henni forvitnilegt að skoða hvernig henni myndi ganga að vinna eftir starfskenningu sinni, þ.e. þeirri hugmyndafræði sem hún vildi hafa að leiðarljósi í samskiptum sínum við nemendur, og hún hafði ígrundað í kennaranáminu. Í þessu ljósi urðu til rannsóknarspurningar sem hverfðust um samskipti Jónu við nemendur og þá einkum viðbrögð hennar við óvæntum atvikum sem væru til þess fallin að hafa áhrif á þessi samskipti: Hvernig bregst ég við óvæntum atvikum í bekkjarstarfi? • Hvernig finnst mér ég þurfa að bregðast við óvæntum atvikum í bekkjarstarfi? • Hvernig vil ég bregðast við óvæntum atvikum í bekkjarstarfi?• Hann kann að vera hárfínn munurinn á tveimur síðustu spurningunum og er því vert að gera frekari grein fyrir þeim. önnur spurningin lýtur að starfskenningu Jónu,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.