Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 54
54 UMBROT þ.e.a.s. þeirri hugmyndafræði sem hún vildi hafa að leiðarljósi í samskiptum sínum við nemendur. Hins vegar snýr þriðja spurningin að vilja eða löngun hennar, sem gat vel verið í blóra við fyrrnefnda hugmyndafræði sem hún vildi tileinka sér. Til nán- ari útskýringar mætti nefna sem dæmi hugsanleg viðbrögð við ókurteisi. Kennarinn kann að bregðast við henni með þögninni einni (1), þó honum finnist að hann þyrfti að bregðast við slíku með viðeigandi athugasemd (2) en helst vildi hann jafnvel svara í sömu mynt (3). Óvænt atvik er þegar eitthvað ber út af í kennslustofunni. Atvikið þarf ekki að vera stórvægilegt heldur eitthvað sem er minnisstætt kennurum, eða nemendum. Tripp (1993) skilgreinir óvænt atvik (critical incident) sem eitthvert hversdagslegt atvik sem er ekki merkilegt í sjálfu sér heldur vegna þeirrar merkingar sem lögð er í það. Tripp telur að það geti verið gagnlegt kennurum að skoða vel óvænt atvik í kennslunni þegar þeir ígrunda starf sitt. Með þeim hætti geti kennarar þróað með sér starfskenn- ingu sem byggist á viðhorfi þeirra til kennslunnar í stað þess að reyna að heimfæra fræðilega kenningu upp á eigin reynslu. Brookfield (1995) tekur í svipaðan streng og Tripp í skilgreiningu sinni á óvæntu atviki, sem hann segir vera góðar eða vondar stundir (high/low points) í kennslunni sem eru minnisstæðar kennurum. Brookfield telur það vera jafnþarft að ígrunda góðu stundirnar sem fengu kennarann til þess að segja við sjálfan sig að um nákvæmlega þetta snerist kennslan. Gordon (2001) er meðal þeirra sem hefur fjallað um hvernig heppilegt sé að takast á við ágreining kennara og nemenda í skólastofunni. Hann telur að kennarinn þurfi að beita virkri hlustun til að komast að raun um hvað það er sem veldur ágreiningnum og sýna vilja til þess að leysa hann. virk hlustun snýst um að hlusta af athygli, hvá eða endurtaka boðin þegar svo ber undir og fá staðfestingu á að þau hafi verið skilin rétt. Slík virkni kennarans færir nemendum sönnur á því að hann hafi bæði hlustað á þá og skilið boðin. Þegar virkri hlustun er beitt kemur oft í ljós að eitthvað meira liggur að baki boðunum en það sem felst í orðanna hljóðan. Þessi starfendarannsókn beindist að Jónu sem kennara í samskiptum hennar við bekk á þriðja ári í framhaldsskóla. Í upphafi skólaárs voru nemendurnir tuttugu en um áramót voru þeir orðnir nítján. Kynjadreifingin var jöfn, tíu drengir og tíu stúlkur. Gagnaöflun stóð nánast allt skólaárið, frá 6. september 2005 fram til 17. maí 2006. Hún fór fram með dagbókarfærslum, en þar leitaðist Jóna við að fjalla um tilfinningar sínar og líðan fremur en að tína til allt það sem fram fór í kennslunni. Hún greindi þannig frá hverri kennslustund fram til áramóta en á vorönn takmarkaði hún færslurnar við óvænt atvik í samskiptum sínum við nemendurna og viðbrögð sín við þeim. Til þess að fá aðeins annað sjónarhorn á sjálfa sig í starfi tók hún upp fáeinar kennslustund- ir á myndbandstökuvél, tvöfalda kennslustund á haustönn, 15. nóvember, og tvær kennslustundir á vorönn, 27. mars, til samanburðar. Þá leitaðist Jóna við að fá fram skoðanir og viðhorf nemenda með því að leggja fyrir þá opnar spurningar á rannsókn- artímabilinu sem þeir svöruðu skriflega og nafnlaust. Markmiðið var að fá betri inn- sýn í hugarheim nemenda og geta betur sett sig í spor þeirra. Spurningar voru lagðar fjórum sinnum fyrir nemendur og voru eftirfarandi: 1) Hvað hjálpar þér í náminu? / Hvað hindrar þig í náminu? (25. október). Þessar spurningar hafði skólinn nýtt í sínum könnunum og voru því fyrir hendi. Þegar svör
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.