Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 58
58 UMBROT ingar fyrir nemendur mína um hvað þeir teldu einkenna góð og vond samskipti milli kennara og nemenda. Afgerandi var svarið virðing / virðingarleysi. Af átján nem- endum kom hugtakið virðing fyrir í öllum svörum utan einu og í þrettán svörum var nefndur skortur á virðingu eða vanvirðing við gagnstæðri spurningu. önnur hugtök voru einnig ofarlega á blaði þótt þau kæmu ekki fyrir í sama mæli og virðingin. Það voru hugtök á borð við tillitsemi, sanngirni og málamiðlun og andstæður þeirra, eins og ósanngirni og tillitsleysi. Mig langaði til að taka upp umræðu í bekknum um þessi hugtök, skilning nemenda á þeim og fá jafnvel dæmi. Það vildi svo til að á sama tíma skrifaði ég niður hugleiðingar mínar í þessa veru og sendi ráðgjafanum sem hélt utan um hóp okkar kennaranna sem voru að rannsaka eigið starf. Þar kemur m.a. fram hugleiðing mín um hvernig mér líður með starfendarannsókn mína og hvaða áhrif hún hefur á mig: flestum stundum líður mér vel með rannsóknina en stundum miður. Hún ger- ir það að verkum að ég er afar meðvituð um allt sem ég segi og geri. Ég er í stöðugri sjálfsrannsókn og sjálfsgagnrýni og mér hættir trúlega til að fara offari. Rannsóknin hefur töluverð áhrif á mig og suma daga meira en aðra: Ég á það til að dragnast heim með stöku orð og svipmynd úr skólastofunni. Leggjast síðan til svefns með nemendum mínum og drekka með þeim kaffi í morgunsárið. Ætli nemendur þvælist svona um með kennara í hugskotinu? Þessi „sambúð“ býður þó alls ekki heim neinni vanlíðan, öðru nær. Það er til- finningin um að gera aldrei nógu vel sem vofir yfir. Hún er réttmæt þar sem ég þykist vita að ég get ævinlega gert betur, bætt mig á einhvern hátt. En ég mun aldrei gera nógu vel því ég er alltaf að læra, ég verð aldrei fullnuma. Þess vegna snýst mitt „hugarstríð“ um að sætta mig við að gera eins vel og ég get hverju sinni og læra af mistökum mínum. Eða, þegar öllu er á botninn hvolft, að sætta mig við að vera manneskja (hugleiðing, 12. janúar). Ráðgjafinn stakk þá að mér tillögum um spurningar til að fylgja eftir svörum nem- enda og fá fram skilning þeirra á þessu stóra hugtaki sem virðingin er. Í byrjun febrúar sýndi ég nemendum yfirlit yfir svör þeirra og bað þá í kjölfarið um að svara fleiri spurningum sem lutu að upplifun þeirra á virðingu og virðingarleysi í námi og kennslu. Allt miðaðist þetta við að ég áttaði mig betur á samskiptunum og skildi betur þau óvæntu atvik sem upp komu í skólastofunni. Í huga nemenda felst það í hugtakinu virðing að sýna náunganum kurteisi, hlýða á skoðanir hans, taka mark á þeim og koma fram við hann eins og jafningja. Þessi skil- greining nemenda endurspeglaðist einnig í næstu spurningu, sem vék að því hvernig virðing eða virðingarleysi birtist í kennslunni. Þeim fannst virðingin koma einna helst fram í því að nemandi og kennari hlustuðu hvor á annan og sýndu hvor öðrum til- litsemi. Þá fannst þeim virðingarleysið birtast í því þegar ekki fengist vinnufriður í tímum. Sumir nefndu einnig virðingarleysi á borð við að gera lítið úr öðrum, muna ekki eftir nemendum sínum og jafnvel niðurlægja þá. Nemendur töldu virðingu hafa góð áhrif á námsáhuga sinn og að sama skapi drægi virðingarleysi úr áhuganum. flest svör nemenda voru á þessa lund utan eitt því þar var tekið mun sterkar til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.