Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 61
61 JÓNA GUÐBJÖRG TORFADÓTTIR, hAFDÍS INGvARSDÓTTIR mara. Eftir langa umhugsun komst ég að þeirri niðurstöðu að ég yrði að bregðast við. Rök mín voru þau að ég þyrfti að bregðast við, m.a.s. væri það æskilegt samkvæmt t.d. eineltisáætlun olweus (2005) sem ég kynntist aðeins í kennslufræðinni. Það varð úr að ég talaði einslega við nemandann sem átti hlut að máli, og bað hann um að fjarlæga óhróðurinn af Netinu. Ég bætti því við að auðvitað réði ég engu um það, en mér þætti þetta ekki eiga erindi á Netið heldur væri því miklu fremur beint til mín eða skólastjórnenda ef svo bæri undir. „Ekkert mál“ var svarið sem ég fékk og skömmin var horfin af skjánum um kvöldið. Eftir þetta óvænta atvik mannaði ég mig upp í að sýna bandamanni mínum vefsíðu bekkjarins og var hann jafn uppörvandi og hvetjandi sem endranær: Bandamaður minn benti mér á að þarna hefði farið eitthvað af stað sem mér hafði ekki tekist að snúa mér í vil. Þá benti hann mér enn og aftur á að ég væri nýliði og að nýir kennarar lentu ávallt í einhverju. Það kom mér á óvart, en rök- rétt þegar ég hugsa um það. Ég hefði heldur haldið að ég væri búin að vera svo stutt í starfi að slíkar uppákomur væru ótímabærar. Þá nefndi hann dæmi af fyrstu árum kennara við skólann og einnig glímu reyndra kennara við erfiða bekki. Sömuleiðis að námsefnið væri afar erfitt og að sjálfum hefði honum ekki tekist að vekja áhuga sinna nemenda á því (dagbók, 25. apríl). Mér finnst gaman að segja frá því að tæpu ári eftir þetta „óvænta atvik“ hafði ég að- eins meira af þessum sama nemanda að segja. Á svonefndum þemadögum skólans voru ýmiss konar örnámskeið í boði. Ég ákvað að freista þess að bjóða upp á námskeið í skapandi skrifum. Þar sem úrval námskeiðanna var mikið og fjölbreytilegt kom mér það ekki á óvart þó að mitt ágæta framlag yrði dálítið útundan en þó skráðu sig einir sjö nemendur, svo að ég fékk að spreyta mig. Á meðal þátttakenda var minn ágæti, og sumpart óforskammaði, fyrrum nemandi og gat ég ekki betur fundið en að það færi vel á með okkur. Hér á eftir verða raktir þeir meginþræðir eða þemu sem greina má í frásögninni. Meginþræðir Óvænt atvik Þau atvik sem áttu sér stað á þessum fyrsta vetri mínum í kennslu voru hvorki stór- vægileg né mjög merkileg í sjálfu sér. Atvikin voru hins vegar óvænt fyrir mér, vegna þeirrar merkingar sem ég lagði í þau (Tripp, 1993). víst átti ég margar „góðar stundir“ í kennslu (Brookfield, 1995) og fór oft vel á með mér og nemendum mínum, a.m.k. yfirgaf ég skólastofuna uppfull af ánægju og gleði eftir samstarfið. „Góðum stundum“ fækkaði hins vegar eftir því sem á leið veturinn og óánægjuraddir nemenda urðu háværari. vissulega var þar aðdragandi sem ég kom ekki strax auga á og kunni jafn- vel ekki að bregðast við. Mig skorti þá innsýn sem afar hæfur kennari (Berliner, 1992) hefur öðlast af reynslu sinni til þess að snúa við þróun mála, sér í vil. Ég leitaðist við að þræða það einstigi í kennslu að byggja upp góð samskipti við nemendurna sam- fara því að halda uppi góðum aga. Það reyndist mér ofviða. Mér sýnist ég hafa farið öfganna á milli, verið ýmist eftirlátur eða skipandi kennari, og jafnvel hvort tveggja í

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.