Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 64
64 UMBROT lega fyrsta skrefið í hvers kyns breytinga- og þróunarstarfi, þ.e. að vita hvað þarfnast breytinga. Ég er því betur í stakk búin til að gera breytingar í ljósi þess lærdóms sem ég hef dregið af starfendarannsókn minni. Mér þykir sýnt hversu mikilvægt það er að beita virkri hlustun í samræðum við nemendur. Aðeins með þeim hætti get ég heyrt hvað nemendur eru raunverulega að segja mér, sem kann að vera dýpra og meira en það sem felst aðeins í orðanna hljóðan. Með þennan lærdóm í farteskinu geng ég öruggari á hönd nýrra ævintýra þar sem bíða mín aðrar og fleiri raddir nemenda, og hlusta. Ég leitaðist við í starfendarannsókn minni að brúa bilið á milli kenningar, rann- sóknar og framkvæmdar (McNiff, 2002). Ég var hvort tveggja í senn rannsakandi og meginviðfangsefni rannsóknar sem gerir að verkum að frásögn mín geymir einstaka reynslu, mína eigin reynslu, sem er ekki á færi annarra að greina frá af sömu dýpt (Cochran-Smith og Lytle, 1996). Það er sömuleiðis styrkur rannsóknarinnar. Aðeins ég sjálf get greint frá hugsunum mínum, viðhorfum, tilfinningum og líðan með þeim hætti sem raun ber vitni. Rannsóknin er ennfremur upplifun nýliða á samskiptum við nemendur og getur sem slík orðið stuðningur fyrir þá kennara sem eru að stíga sín fyrstu skref í starfi. vonandi verður hún einnig hvatning fyrir kennara til þess að ræða um starf sitt á opinskárri hátt. Ég trúi því seint að mín reynsla sé einsdæmi. Það hefði áreiðanlega reynst mér léttara líf að einbeita mér „einungis“ að því að læra að kenna, enda er kennslan ein og sér oftast ærinn starfi fyrir nýliða. Starfenda- rannsókn er vissulega viðbót við það álag sem kennslan kann að vera fyrir nýliðann og hún kallar á mikla sjálfsskoðun sem getur reynst honum erfið. Hún var mér a.m.k. sársaukafull. Því hlýt ég að vara nýliða við að ráðast í slíka rannsókn sem þessa. Ég átti hins vegar því láni að fagna að vera þátttakandi í rannsóknarhópi kennara við skólann sem var að vinna starfendarannsókn. Þar fór fram bæði fagleg og einlæg umræða um kennslustarfið sem gerði mér ómetanlegt gagn og þar eignaðist ég bandamann sem reyndist mér góður gagnrýnandi og mikilsverður trúnaðarvinur í starfi. Eftir þessa reynslu mína er ég sannfærðari en nokkru sinni áður um að góð samskipti í skólastof- unni stuðli að öflugu kennslu- og námsumhverfi. Ég stefni þangað, einn dag í einu. ÞaKKarorð Mörgum vil ég þakka en efst á blaði eru nemendur mínir sem gerðu mér þessa rann- sókn mögulega. Þeir voru einatt tilbúnir að svara öllum mínum spurningum og létu það yfir sig ganga að ég eltist við þá vopnuð upptökuvél og þrífæti. Þá á bandamað- ur minn miklar þakkir skyldar, sem og rannsóknarhópurinn góði sem samanstóð af kennurum og skólastjórnendum. Loks vilja höfundar þakka ritrýnum Uppeldis og menntunar fyrir gagnlegar ábendingar.

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.