Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 69
69 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR Faglegt sjálfstraust grunnskólakennara Áhrif á starf og starfsþróun Í grein þessari beinist athyglin að faglegu sjálfstrausti kennara og áhrifum þess á störf þeirra og starfsþróun. Notaður var bandarískur spurningalisti um faglegt sjálfstraust kennara með undirþáttunum bekkjarstjórnun, kennslu og hvatningu. Kynnt er tilgátulíkan um tengsl faglegs sjálfstrausts kennara við aðra þætti sem kannaðir voru, en þeir eru, auk kulnunar, þættir um vinnuumhverfi og bakgrunn þátttakenda. Svör um faglegt sjálfstraust eru hliðstæð svörum í rannsókn höfundanna og því ætti listinn að nýtast í íslensku grunnskólastarfi. Mikil fylgni reyndist milli faglegs sjálfstrausts og kulnunar. Vinnustaðarþættir virðast hafa ýmiss konar áhrif, sumir bæði á faglegt sjálfstraust og kulnun, aðrir á annað hvort og enn aðrir á hvorugt. Bakgrunnsþættir höfðu ekki áhrif á aðra þætti sem rannsakaðir voru. inn gang ur Þessi grein er sú þriðja og síðasta um niðurstöður rannsóknar sem gerð var árið 2005, en hinar fyrri birtust í Uppeldi og menntun árið 2007 (sjá Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir 2007a, 2007b). Rannsóknarspurningarnar snúast um það hvaða þættir í starfsumhverfi grunnskólakennara séu líklegir til að valda þeim kulnun og um leið hvaða þættir stuðli að og viðhaldi vinnugleði þeirra og starfsáhuga. Í fyrri greinum hafa verið settar fram niðurstöður um kulnun, álag og hvatningu kennarans í starfi (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007b) og tengsl kuln- unar við ýmsa þætti í starfsumhverfinu (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magn- úsdóttir, 2007a). Niðurstöður eru þær að vinnugleði kennara hafi heldur aukist miðað við rannsókn sem gerð var árið 1999 (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000) og að kennarar setji í efsta sæti þætti sem lúta að velferð nemenda þeirra, en hafi jafnframt vaxandi áhyggjur af þeim nemendum sem eiga í erfiðleikum. Kennarar telja vinnuálag sitt umtalsvert og eru þau viðhorf það almenn og sterk að þau ber að taka alvarlega. Þeir kalla ótvírætt eftir góðum samskiptum, virkri umbun og hóflegu vinnuálagi. Einnig sýndu niðurstöður að góð samsvörun í gildismati skóla og kennara skiptir miklu máli fyrir líðan kennaranna. Í þeirri grein sem hér birtist eru niðurstöður rannsóknarinnar settar fram með heildstæðari hætti en í fyrri greinum. Uppeldi og menntun 17. árgangur 1. hefti, 2008

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.