Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 73

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 73
73 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR Síðan Bandura setti fram kenningar sínar hafa menntarannsóknir staðfest sterk tengsl milli faglegs sjálfstrausts kennara og árangurs og áhuga nemenda (Hipp og Bredeson, 1995). Hoy og Woolfolk (1993) gera ráð fyrir gagnkvæmu hringrásarsam- bandi í báðar áttir þarna á milli, þannig að gott faglegt sjálfstraust kennarans auki árangur og áhuga nemenda hans, og einnig séu áhrif á hinn veginn, þannig að góður árangur og áhugi nemenda auki faglegt sjálfstraust kennarans. Lélegt faglegt sjálfs- traust kennarans dregur á sama hátt úr árangri og áhuga nemenda. Brouwers og Tomic (2000) komust að því að viðvarandi truflandi hegðun nemenda í bekk getur dregið úr faglegu sjálfstrausti kennara, og aukið líkur á kulnun, sem aftur eykur trufl- andi hegðun í bekk og dregur enn úr faglegu sjálfstrausti kennarans. Styðja þessar niðurstöður áðurnefnt hringrásarsamband. faglegt sjálfstraust kennara hefur einnig verið sett fram sem „trú kennarans eða sannfæring um að hann geti haft áhrif á það hversu vel nemendur læri, jafnvel þeir sem teljast erfiðir og áhugalitlir“ (Guskey og Passaro, 1994, bls. 4). Hæfni kennara til þess að hafa stjórn á bekk er mikilvæg í námi og kennslu, annars tapast kennslutími fyrir alla nemendur, ekki bara þá sem trufla. Bekkjarstjórnun kennara er því grund- vallaratriði eigi að ná markmiðum um uppeldi og menntun. Sé hún ónóg er líklegt að hringrásin verði neikvæð, og það getur leitt til minnkandi faglegs sjálfstrausts og kulnunar sé ekkert að gert (Brouwers og Tomic, 2000; friedman og farber, 1992). Hjá Goddard, o’Brien og Goddard (2006) kemur fram að skuldbinding við starf, þ.e. vinnugleði, skýr hlutverk, stjórnun og stuðningur samstarfsmanna, hefur áhrif á líðan kennara og faglegt sjálfstraust þeirra. Svipaðar niðurstöður koma fram í rann- sókn höfunda þessarar greinar (Anna Þóra Baldursdóttir og valgerður Magnúsdóttir, 2007a, 2007b). Kennaranám, fyrstu skref í starfi og faglegt sjálfstraust Hoy og Woolfolk (1993) telja óraunhæft að ætla að menntastofnun geti brautskráð kennara með vel mótað faglegt sjálfstraust. Raunhæfara markmið sé að styðja kenn- aranema í að þróa hæfileika sína og þekkingu til að mæta því sem búast megi við í daglegu starfi kennarans, en erfitt sé að fullyrða um bestu leiðina til þess. Und- irbúningur þeirra ætti þó að fela í sér sértæk námskeið og þjálfun í bekkjarstjórnun, tækifæri til að nota hæfni sína í að beita kenningum til að leysa algeng vandamál, og handleiðslu sem byggir upp faglegt sjálfstraust og hæfni til að takast á við verkefni í daglegu starfi kennarans. Í rannsókn þeirra var lengdin á námi kennara eini einstakl- ingsbundni þátturinn sem spáði alltaf fyrir um faglegt sjálfstraust þeirra. Ætla má að því lengra sem námið er þeim mun meiri þekkingu og reynslu hafi þeir í bekkj- arstjórnun í upphafi starfsferils síns. María Steingrímsdóttir (2005) rannsakaði hvað nýbrautskráðir kennarar frá Háskól- anum á Akureyri og Kennaraháskóla Íslands segja um fyrsta starfsár sitt við kennslu og hvernig þeir telja að skólarnir hafi búið þá undir starfið. Þeir segja lítið sem ekk- ert haldið utan um nýja kennara þegar þeir koma til starfa og telja sig þurfa meiri stuðning en þeir fá á fyrsta starfsári. Til að þeim vegni vel þurfi þeir mikla leiðsögn og stuðning, bæði í faglegum og hagnýtum þáttum starfsins, sem og handleiðslu sem styður og byggir upp varnir gegn álagi og streitu í starfi. Niðurstöður Woolfolk Hoy
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.