Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 81

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 81
81 vALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR, ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR Sterkast er sambandið milli allra undirþátta faglegs sjálfstrausts og kulnunarþáttarins starfsárangurs. umræða Niðurstöður úrvinnslu á svörum um faglegt sjálfstraust gefa tilefni til að draga þá ályktun að spurningalistinn sem notaður var henti vel til að meta faglegt sjálfstraust hjá íslenskum kennurum. Þáttagreining á svörum er með sama hætti og hjá Tschan- nen-Moran og Woolfolk Hoy (2002), að undanskilinni spurningunni um hversu mikið kennari geti aðstoðað foreldra við að hjálpa börnunum að ná árangri. Í þessari rann- sókn fellur hún vel að kennsluþættinum en aftur á móti að hvatningarþættinum hjá höfundum. Það vekur áhugaverðar spurningar um hvort íslenskir kennarar aðstoði foreldra við að hjálpa börnunum að ná árangri með því fyrst og fremst að fá þeim verkefni í hendur, t.d. fleiri heimadæmi eða meira lesefni, en bandarískir kennarar geri þetta með aðferðum til að hvetja börnin til að læra og efli þannig sjálfstraust þeirra og áhuga á náminu. Sé svo getur verið ástæða fyrir íslenska kennara að huga að öðrum aðferðum en beinu námsefni í þessum tilgangi. Meðaltöl eru áþekk, alveg sambærileg hvað kennslu varðar, nokkru hærri í undirþættinum bekkjarstjórnun en meðaltal hvatn- ingar er nokkru lægra. Það gefur til kynna að íslensku kennurunum finnist þeir ráða heldur betur við bekkjarstjórnun en verr við hvatningu en bandarískir þátttakendur. Íslenski hópurinn virðist einsleitari, því staðalfrávik eru ívið minni en hjá þeim banda- rísku, þótt þau sýni tiltölulega góða dreifingu. Innbyrðis fylgni þáttanna þriggja er nokkuð góð, þótt hún sé töluvert minni í þessari rannsókn en þeirri bandarísku. Marktæk fylgni milli undirþátta faglegs sjálfstrausts og kulnunar er alls staðar töluverð. Hún sýnir það að því sterkara sem kennurum finnst faglegt sjálfstraust sitt hvað varðar bekkjarstjórnun, kennslu og hvatningu, þeim mun minni hætta er á að þeir finni til kulnunar, hvort sem er tilfinningaþrots, hlutgervingar eða minnkaðs starfsárang- urs. Sterkast er sambandið milli þáttanna kennslu og starfsárangurs, þannig að þegar kennarar hafa gott faglegt sjálfstraust í kennslu finna þeir síst fyrir tilfinningu fyrir minnkuðum árangri af starfi sínu. Næststerkast er sambandið milli bekkjarstjórnunar og starfsárangurs, þannig að því betur sem þeim finnst þeir geta stjórnað bekknum sínum þeim mun betri finnst þeim árangur af starfi sínu vera. Þetta segir þá auðvitað einnig að þegar eitthvað af þessu gengur illa er líklegt að kennarinn kulni, einkum ef honum finnst bekkjarstjórnunin ganga illa, því þar er sterkasta sambandið. Það er athyglisvert að vinnustaðarþættirnir hafa sumir áhrif á faglegt sjálfstraust, aðrir á kulnun og enn aðrir á hvoru tveggja (sjá töflu 5). Því skýrari sem hlutverk kennara eru þeim mun meira faglegt sjálfstraust hafa þeir og þeim mun minni hætta er á kulnun. Hlutverkaárekstur hefur ekki áhrif á faglegt sjálfstraust en getur leitt til kulnunar (tilfinningaþrots og hlutgervingar). og niðurstöður sýna einnig að því meiri hvatningu, stuðning og hrós sem kennarar fá frá skólastjórnendum, samkennurum og foreldrum þeim mun minni hætta er á hlutgervingu og þeim mun meira faglegt sjálfs- traust hafa þeir. Það þarf reyndar ekki að koma á óvart, því þetta er ein af leiðunum til að byggja upp faglegt sjálfstraust, eins og áður er nefnt. vert er að vekja athygli á

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.