Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Qupperneq 91
91 G U Ð M U N D U R h E I ÐA R FR Í M A N N S SO N og ígrundun þróist sjónarhorn kennara frá staðbundnu sjónarhorni yfir í samþætt og aðstæðubundið sjónarhorn. Það sem átt er við með þessum lýsingum á ólíku sjón- arhorni kennaranna er að í upphafi er líklegt að kennarar tengi markmið sín fyrst og fremst við bekkinn en með reynslu og ígrundun setji þeir markmið sín frekar í sam- hengi við víðari markmið fyrir nemendur, til dæmis að þeir skilji betur hagsmuni og líðan annarra að lokinni skólagöngunni. Í líkaninu er gengið að því vísu að þetta sé til marks um aukinn þroska. fimmti og næst síðasti hluti bókarinnar er um borgaravitund og lýðræðisþjóðfélag á nýrri öld. Sigrún gerir grein fyrir því að uppi hafa verið áhyggjur um áhugleysi ungs fólks á stjórnmálum. En viðbrögð við því hafa verið aukin kennsla í skólum um lýðræði, þjálfun í skólum í lýðræðislegum vinnubrögðum og efling lýðræðislegrar hæfni. Hún rekur rannsóknir sínar á borgaravitund og fjölmenningarkennslu og teng- ingu þeirrar rannsóknar við rannsóknina á fagmennsku og uppeldis- og menntunar- sýn kennara. Sigrún fjallar svolítið um þátttöku ungs fólks í samfélagsþjónustu sem einn þátt í að þróa og þroska skuldbindingu þeirra við eigið samfélag og um leið að styrkja hæfni þeirra til að setja sig í spor annarra. Í sjötta og síðasta hluta bókarinnar eru þræðirnir dregnir saman og leitast við að átta sig á þeim lærdómum sem draga má fyrir skólastarf af þeim rannsóknum sem raktar hafa verið. Það er engum blöðum um það að fletta að bók Sigrúnar er umtalsverð tíðindi í fræðaheimi íslenskra menntavísinda. Það koma fram nýjar uppástungur og niðurstöð- ur í bókinni en stærstur hluti hennar er lýsing á niðurstöðum rannsókna sem áður hafa birst. En það sem er fyrst og fremst nýtt er yfirlitið sem fæst með bókinni, sýnin yfir eininguna og fjölbreytnina í rannsóknum höfundar. En þótt höfundi hafi tekist vel með bókina er það ekki svo að spurningar vakni ekki við lesturinn. Ég ætla að rekja í lokin nokkur atriði sem ég tel ástæðu til að velta fyrir sér og spyrja sig frekar um. fyrsta atriðið er upplegg bókarinnar, hvernig hún er hugsuð af höfundi. Sigrún leggur sig fram um að skrifa læsilegan texta án þeirra fræðilegu tækja sem venjulega fylgja fræðilegum skrifum. Ég á ekki við tilvísanir því að þær eru ítarlegar og afar sam- viskusamlega unnar. Það sem ég á við er að lesandi getur ekki á grundvelli þess texta sem er í bókinni metið sjálfur hvort hann telur nægileg rök til þeirra ályktana sem þar eru settar fram. Hann verður í rauninni að taka höfund trúanlegan eða skoða þær greinar sem Sigrún hefur birt í fræðilegum bókum og tímaritum þar sem ályktanirnar eru rökstuddar af meiri nákvæmni og smásmygli. Ég held að Sigrún hefði átt að hafa meira af fræðilega verkinu með í bókinni. Hún hefði þá gert meiri kröfur til lesenda sinna en bókin hefði um leið fengið meiri fræðilega þyngd. Næsta atriði sem ég vildi nefna varðar eitt af sterkustu einkennum höfundarins í bókinni. Það er sannfæring- arkrafturinn, Sigrún er stöðugt að hvetja til dáða. Þetta er eitt af viðkunnanlegustu einkennum bókarinnar en um leið eitt af því sem ástæða er til að hugsa svolítið frekar um. Ástæða þess að ég nefni þetta er sú að mér virðist frekar þörf á opnum huga og hlutleysi í leit að skilningi en sterkum áhuga til að breyta skólastarfi. Því lengur sem ég hugleiði skóla, innviði þeirra, starf og tengsl við samfélag því flóknari virðist mér þeir vera og því meiri þörf á að reyna að skilja þá áður en leitast er við að breyta skóla- starfinu. Þetta er ekki sagt til að draga í efa ýmsar tillögur Sigrúnar því að mér virðast
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.