Morgunn


Morgunn - 01.12.1948, Qupperneq 13

Morgunn - 01.12.1948, Qupperneq 13
MORGUNN 159 hafa rannsakað fyrirbrigði þessarar tegundar, þykir þó tíbetanska bókin öllu athyglisverðari og merkilegri, fyrst °g fremst vegna þess, að margt af því, sem þar er hald- ið fram um viðskilnað manna við þetta líf, er í fullu sam- rasmi við niðurstöður sálrannsóknamanna vorra tíma. 1 bók þessari er sviplíkama mannsins lýst mjög nákvæm- iega, tekið fram að hann sé búinn sams konar skyntækj- Um og sá jarðneski, en starfsorka hans sé fullkomnari. Þá er þar og að finna frásagnir um aðferðir til þess að létta mönnum viðskilnaðinn og beina hugum þeirra að ijósinu í framsýn, ljósi eilifðarheimkynnanna. Hinn mikli vitranamaður og postuli kristinnar trúar, Páll frá Tarsus, kemst svo að orði í einu bréfa sinna: ,,Ef háttúrlegur líkami er til, þá er og til andlegur líkami“. Svo sannfærður virðist hann hafa verið um þetta. Orðin hamfari og hamfarir, sem víða kemur fyrir í fornritum vorum, bendir mjög til þess, að forfeður vorir hafi þekkt fyrirbrigði þetta og kunnað full skil á því, sem gerðist, en hamfari virðist sá maður hafa verið nefndur, sem gseti yfirgefið jarðneskan líkama sinn, farið í sviplíkama sínum til fjarlægra staða og skynjað þar umhverfi og riðburði, meðan búkurinn lá sofinn á sínum stað. Meðal hinna frumstæðustu manna nútímans gætir sann- fasringarinnar um það mjög ákveðið, að manninum sé unnt nð yfirgefa jarðneskan líkama sinn um stundarsakir, ferð- nst til fjarlægra staða í öðru líkamsgervi, og sjá þar og greina verðandi viðburði. Ýmsir kunna að vísu að benda a> að slíkum sögnum um getu töframanna þeirra sé lítt nð treysta sökum þess, hve mjög gætir hjátrúar og hind- hrvitna í trúarlífshugmyndum þeirra og skoðunum á til- verunni. Þetta er vitanlega rétt, en eigi að síður er það staðreynd, að ýmsir erlendir menn, sem dvalið hafa lang- óvölum meðal frumstæðra kynflokka, hafa sannreynt, að ynasum hinna svonefndu töframanna þeirra hefur tekizt hetta. Frá mörgum vottfestum og sannanatryggðum frá- s°gnum um slíkt væri hægt að segja, ef tími væri til.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.