19. júní


19. júní - 19.06.1997, Page 8

19. júní - 19.06.1997, Page 8
w >Wvcrs vegna Óskarsverðlaunamyndir? Óskarsútnefning er |*ai sölustimpill sem tryggir oftast nær meiri dreifingu og fleiri JL Aáhorfendur, og virðingin sem fylgir styttunni er enn frek- ari staðfesting á því að skilaboð kvikmyndar séu kerfinu þóknan- leg. Einnig eru kvikmyndir þar sem konur fara með stór hlutverk oftastnær markaðssettar með kvenáhorfendur í huga. Listinn var á þessa leið: Frances McDormand - Faigo Brenda Blethyn - Secret & Lies Diane Keaton - Marvin's Room Kristin Scott Thomas - The English Patient Emily Watson - Breaking the Waves framleidd fyrir utan Hollywoodkerfið. I’etta sýnir þó , ef við höldum fast í aðskilnaðarstefnuna, að hin svokallaði listræni, sjálf- stæði, óháði geiri fellur í gryfjur staðlaðra kvenímynda alveg eins og gróðapúkarnir í kvikmyndaiðanaðinum ógurlega. Sumir myndu segja að árið í ár hafi engu að síður verið óvenju- legt og benda á Óskarsverðlaunaútnefningu síðasta árs ntáli sínu til stuðnings. Þá voru eftirfaranda leikkonur útnefndar fyrir aðal- hlutverk: Meryl Streep - The Bridges of Madison County Emma Thompson - Sense and Sensibility Elisabeth Shue - Leaving Las Vegas Susan Sarandon - Dead Man Walking (vann) Sharon Stone - Casino Hvernig hlutverk fóru þær með? McDormand Iék kasóléttan lögreglustjóra í smábæ sem á ró- lyndislegan hátt leysti svæsið sakamál. Blethyn lék miðaldra breska lágstéttarkonu sem skyndilega stend- ur frammi fyrir dótturinni sent hún gaf frá sér ung að árurn. Keaton lék konu sem hefur forðast ábyrgð en þarf að standa reikningskil gerða sinna þegar systir hennar greinist með hvít- blæði. Scott Thomas lck tragíska hcfðardömu sem deyr fyrir hina einu sönnu ást. Watson lék tragíska heittrúaða unga konu sem fórnar sér fyrir hina einu sönnu ást. Þar sem mynd Keatons, Marvinís Room, hefur ekki verið sýnd í bíó hér get ég ekki fjallað um hana. Um hinar fjórar kvenpersón- urnar má segja að þær skilgreinast allar sem góðar. Samt eru þær mjög ólíkar og eingöngu cin barnung. Persónur Scott Thomas og Watson dóu báðar óperudauða fýrir ástina og uppfylltu þannig mjög staðlað og gamalkunnugt hlutverk. Sérstaklega uppfyllti Watson sem hrein mey og heilög fórn gamla rnýtu. Hlutverkin sem McDormand og Blethyn fóru með eru, hins vegar, víðs fjarri stöðluðum hugmyndum um konuna sem rómantíska fórn. McDormand fékk Óskarinn fyrir túlkun á sjálfstæðum og úrræða- góðum lögreglustjóra, sem gat bæði sinnt sínu starfi og átt maka og heimilislíf. Persóna Blethyn var hvorki sérstaklega sjálfstæð né úrræðagóð en hún var ekki heldur fórnarlamb né flatur einhliða karakter. Hún horfðist í augu við sjálfa sig og tók áhættu. Það er þess vegna ekki hægt að kvarta undan skorti á margbreytileika í þeim kvenímyndum sem Óskarinn heiðraði í ár. Það var bæði boðið upp á hefðbundin fórnarlömb og heilsteyptar nútímakon- ur, en fordæður með rýtinga voru hvergi sjáanlegar. í þetta skipti er ekki hægt að skella skuldinni vegna fórnarlamba- ímyndarinnar alfarið á Hollywoodkerfið. Allar kvikmyndirnar fjórar voru framleiddar fyrir utan kerfið eða á mörkum þess. Ann- ars er eignaraðild orðin það flókin í kvikmyndaheiminum og oft svo örar breytingar að erfitt er að skilgreina hvort kvikmynd til- heyrir hinu hefðbundna kerfi eða ekki. The English Patient var t.d. að stórum hluta fjármögnuð af Miramax, sem er í eigu Disn- ey, en samt var fjallað um kvikmyndina eins og hún hefði verið Gárungar á einu kvikmyndablaði skilgreindu hlutverkin á þennan hátt: Konurnar með gullhjörtun áttu það sameiginlegt að hugsa fyrst og frernst um aðra og færa persónulegar fórnir. Þær voru samt sem áður ekki án sjálfstæðis. Fordæðan var auðvitað kfild kona og hugsaði eingöngu um sjálfa sig og peninga. Þannig voru frekar hefðbundnar útgáfur á „góðri“ konu og „vondri“ konu mjög ráðandi á Óskarsverðlaunahátíðinni í fyrra. En þar með er ekki öll sagan sögð. Ef við bökum enn aftar og skoðum hvers konar kvenhlutverk voru útnefnd í hittífýrra þá kemur í ljós að leikkonurnar það árið túlkuðu allar góðar konur sem voru á einhvern hátt villtar og sjálfstæðar. Þetta voru: Af þessari Óskarsverðlaunaskoðun má því sjá að þau hlutverk sent standa leikkonum til boða í kvikmyndum, bæði innan og utan Hollywood, eru ívið fjölbreyttari en fullyrðing Byrnes gerir ráð fýrir. Hinar hefðbundu, stöðluðu rullur eru að sjálfsögðu til stað- ar en annars konar hlutverk bjóða upp á ímyndir sem víkka út hugmyndir um það hvað það er að vera hvít gagnkynhneigð kona. Innan ramrna staðlaðrar kvenímynda er einnig ákveðið svigrúm sem leyfir ólíkar áherslur og einhverja nýbreytni þannig að ímyndir þróast og breytast, þær eru aldrei fullkomalega niður- negldar. Það er þess vegna ekki nein ástæða til þess að örvænta og hætta að fara í bíó. Það er boðið upp á fleira en barnung fórnar- lömb og mannætukonur. ■ Húsmóðir með gullhjarta Hefðardama með gullhjarta Hóra með gullhjarta Nunna nteð gullhjarta Fordæða án hjarta Jessica Lang - Blue Sky (vann) Jodie Foster - Nell Miranda Richardson - Tom & Viv Susan Sarandon - The Client Winona Ryder - Little Women

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.