19. júní


19. júní - 19.06.1997, Side 50

19. júní - 19.06.1997, Side 50
mælt af reynslu: „Guð fer ekki í manngreinarálit.“? Hér er eng- inn Gyðingur né grískur, þræll né frjáls rnaður, karl né kona. Þér eruð allir eitt í Kristi Jesú.“ Að þeirri einingu ber okkur að stcfna og hlúa, sem börn borin á föðurörmum og móðurbrjóstum hins eina, sanna Guðs, sent afhjúpar veru sína og vilja í Jesú Kristi. Ymislegt í ntálfari helgihaldsins og ritninganna ntá lagfæra með það í huga að gera ekki upp á ntilli karla og kvenna, svo sent að segja „systkin“ í stað „bræður“ og nota hvorugkyn eins og í setningunni, sem ég vitnaði í hér að ofan úr Nýjatestamentinu: „Þér eruð öll eitt í Kristi Jesú.“ 3. Kirkjan þarfnast góðs fólks: Sérhver góð manneskja, sem með heilindum, siðferðis og trúarstyrk og kærleika til Krists og kirkju hans, leggur hönd á plóg á akri kirkjunnar, hefur óum ræðilegt gildi fyrir kirkju og kristni á íslandi. Kirkjan þarf á slík- um kröftum jafnt kvenna sem karla að halda. Manngildið skipt- ir meira máli en kynferðið. I’að hefur vissulega mikið gildi fyrir kirkju og kristni eins og þjóðfélagið allt þegar konur veljast til forystu. A það minnir kjör Vigdísar Finnbogadóttur á sinni tíð og vera hennar í forsetaembætti. Séra Sigurður Sigurðarson: Jafna þarf hlut kvenna á kirkjuþingi 1. Eins og fram kemur í spurningu blaðamanns, er það ekkert leyndarntál að í hinurn svokölluðu nefndum kirkj- unnar er mikið misvægi kynjanna. Þetta misvægi er sannarlega óréttmætt og ástæðulaust. Þær nefndir kirkjunn- ar, sem líklega skipta mestu máli eru sóknarnefndir. I þeim sitja fjölmargar konur. IConur taka rnikinn þátt í starfi kirkjukóra. Þær eru í meirihluta þeirra sem inna af hendi margvíslegt sjálf- boðastarf í kirkjunni. Itök þeirra í yf- irstjórn kirkjunnar eru ekki í neinu samræmi við þetta framlag þeirra og þau ómissandi áhrif sent þær hafa á D r . Arnfriður Guðmundsdóttir: „Ég cr ekki feministi“! Þannig hljómaði fyrirsögn á blaðaviðtali við Christina Odenberg, sem birtist í vor rétt fyrir biskupskosn- ingarnar í Lundi í Svíþjóð. Odenberg var í þeirn kosningum kjörin fyrsti kvenbiskup Svíþjóðar. I viðtalinu segist hún flokka feminisnta til öfgastefnu („ultrafanatism"), sem hún vill ekki vera orðuð við, þó hún beri hag kvenna og kvenpresta fyrir brjósti. Lútherska kirkjan var seinni til að vígja konu til biskups en flestar aðrar kirkjudeildir sem fylgjandi eru prestsvígslu kvenna. Víða gætir tregðu við fjölgun kvenbiskupa og enn hefur fjöldi lútherskra kvenbiskupa í heiminum ekki náð að fylla tuginn. Líkt og annars staðar í heiminum þá hefur í umræðunni um væntanlegt biskupskjör innan íslensku þjóðkirkjunnar oft verið spurt hvort og hvenær það sé tímabært að kona gegni embætti biskups. En spurningin um tímabært eða ekki tímabært jafnrétti hefur löngum verið haldið á lofti af þeim er hafa viljað halda aft- ur af réttindabaráttu kvenna. Undanfarna mánuði hefur karlaveldi íslensku þjóðkirkjunnar verið til umfjöllunar í fjölmiðlum. Tölur sem kirkjumálaráð- herra lagði fram á Alþingi fyrir skömmu um hlutfall karla og kvenna í störfúm og nefndum á vegum kirkjunnar, bera karla- veldi kirkjunnar ótvírætt vitni. Konur eru ennþá í miklum

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.