Faxi

Árgangur

Faxi - 01.03.1988, Síða 46

Faxi - 01.03.1988, Síða 46
V/s Titika strandaði við Fiskiðjuna 1955. Vorið eftir náðist hún út og var dregin til Hollands og fór þar í bwtajám. Myndin sýnir bát draga skipið í hafnarmynninu. Til vinstri sér á garðscndann. Vinni málari (Bjötgvin E. Guðmundsson) tók myndina og lánaði Faxa hana til birtingar. Rfliaður nokkur kvæntist og nokkrum dögum eftir brúðkaupið kom umboðs- maður fyrir líftryggingafélag til hans. Umboðsmaðurinn óskaði honum til hamingju ogsvo sagði hann: — Fyrst að þú ert kvæntur, hlýtur þú að þurfa að líftryggja þig- — O, nei, svaraði sá nýgifti. — Hún er ekki svo hættuleg. irskir barþjónar fara léttilega með reglur áfeng- islöggjafarinnar um opnunar- tíma. Sú saga er sögð, að þegar viðskiptavinur kom að morgni inn á krá nokkra, varhonum til- kynnt, að ekki væri opnað fyrr, en kl. 11, eins og siður er þar í landi. — Allt í lagi, sagði gesturinn, ég ætla að bíða. — Jæja, sagði barþjónninn, hvað ætlarðu að fá á meðan þú bíður. Uar þetta ný mjólk? —- Hvort hún er. Fyrir þremur klukkustundum síðan var hún gras. Opinber starfs- maður sem segir frá nokkru sem leynt á að fara oghann hef- ur fengið vitneskju um í starfi sínu, eða varðar embætti hans og sýslan, skal sæta varðhaldi eða fangelsi allt að einu ári. Þagnarskylda gildir eftir að lát- ið hefur verið af starfi. Penta-Diesel vél. Máni var fram- byggður bátur, (Mbl. 15. maí 1965: „TVeir menn hætt komnir“). V/b Hilmir sekkur út af Eldey Þegar v.b. Hilmir KE 18, var á handfæraveiöum að kvöldi þriðju- dagsins 17. ágúst 1965, kom mikill leki að bátnum, er hann var staddur sjö sjómílur norður af Eldey. Hilmir fór á veiðar frá Keflavik, mánudaginn 16. ágúst og um kl. 10.45, að kvöldi þess 17., slokkn- uðu Ijós bátsins. Sáu skipverjar þá að sjór var kominn í vélarrúm. Reyndu þeir að dæla sjónum úr bátnum og einnig að ausa, en ekk- ert hafðist undan. Hilmi var þá snú- ið til lands og um leið hafði skip- stjóri samband við nærstadda báta. Um kl. 11.40 fyrir miðnætti, var Hilmir yfirgefinn, og fór sex manna áhöfn hans í gúmbát. Fimm mínút- um seinna sökk Hilmir. Skipsmenn skutu nú upp neyðarblysum frá gúmbátnum og um klukkustundu siðar, var þeim bjargað yfir I v.b. Freyju. Er Hilmir sökk var hægur vindur af norðaustan, fjögur til fimm vindstig. Freyja kom til Sandgerðis með mennina um kl. þrjú aðfaranótt 18. ágúst. Skipstjóri og eigandi Hilmis var Baldur Júlíusson í Keflavík. Hann veitir nú (1986) forstöðu Bifreiða- eftirliti ríkisins á Suðurnesjum. Hilmir var gamall bátur, hét áður Guðfinnur GK 132, eign Guðfinns- bræðra í Keflavík. (Vísir 18. ágúst 1965: „Lítill Kefla- víkurbátur sökk í nótt“. Mbl. 19. ágúst 1965: ,,Vélbáturinn Hilmir frá Keflavík sökk í fyrri- nótt“). 1965 M/s Eldey sekkur út af Dalatanga Rétt fyrir klukkan níu, að kvöldi föstudagsins, 22. október 1965, var m.a. Eldey KE 37, að síldveiðum SA af A frá Dalatanga. Fengu skip- verjar þá mjög gott kast í nótina og voru að háfa þegar sjór gekk skyndilega yfir stjórnborðshlið bátsins. Fór sjórinn inn á þilfarið, ofan í lest og inn í íbúðir undir þilj- um. Um leið og þetta gerist setti skipstjóri á fulla ferð og tókst að losa skipið frá þungri nótinni, sem hékk við skipssíðuna. Reyndi siðan að keyra skipið upp til að rétta skip- ið, en það bar ekki árangur. Kom strax mikil slagsíða á Eldey og var nú kallað á aðstoð nærstaddra skipa, en þau voru mörg á þessum slóðum, flest á síldveiðum. Dreif nú að á milli sautján og tuttugu skip. Lýstu þau upp svæðið með Ijós- kösturum og dældu olíu í sjóinn, til að lægja öldugang við síður Eldeyj- ar. En þó aðeins væri þrjú vindstig varsjór mjög þungur. Áhöfn Eldeyj- ar fór nú yfir í Brimi KE, en skömmu síðar fóru þrír menn úr áhöfn Eld- eyjar yfir í hinn sökkvandi bát, til að rétta hann við. Var nú enn reynt að sigla Eldey uppi til að rétta hana við, ennfremur var dælt á milli tanka í skipinu og þannig reynt að jafna vatni og oliu, sem í skipinu var. En ekki þar það árangur. Seint að kvöldi þessa dags, 22. október, Kom síldarflutningaskipið Sildin á staðinn. Síldin var tankskip og hafði kraftmiklar dælur um borð. Var ætl- FRAMHALD Á BLS. 138 M/h Hilmir KE 18. 134 FAXI

x

Faxi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.