Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 24
FORSÍÐUGREII
/fyrsta lagi er leiðin grýtt og maður þarf að vilja þetta mjög mikið,
mann þarf að langa mikið til að komast á toþþinn og vera reiðubú-
inn að láta allt annað víkja.
Jón Sigurðsson
brstjóri Össurar
Jón Sigurðsson hafði m.a. verið viðskiptafulltrúi Útflutn-
ingsráðs íslands í New York, fjármálastjóri hjá Álafossi hf.
og forstöðumaður hjá Eimskipum þegar hann tók við for-
stjórastarfi hjá Össuri árið 1996. Á þeim tíma sem liðinn er
hefur Össur keypt og sameinast öðrum fyrirtækjum í Banda-
ríkjunum og á Norðurlöndum; Flex-Foot Inc., Century XXII
Innovations Inc, Pi Medical og Karlsson&Bergström. Jón hætti
snemma í skóla og byijaði að vinna en náði sér svo í menntun
sem símvirki, B.S.-gráðu í rekstrartæknifræði og meistara-
gráðu í viðskiptafræðum. Hann segist alla tíð hafa verið mjög
metnaðarfullur. „Ég ætlaði alltaf að ná á toppinn þó að ég gerði
mér ekki grein fyrir þvi þá. Ég sé núna að ég var tilbúinn til að
leggja mikið á mig fyrir starfið og einkalifið hefur borið keim af
þvi. Öllu hefur alltaf verið fórnað fyrir starfið," segir hann. Jón
er fæddur árið 1956 á Selfossi.
Afskiptalítill Stiórnandi Jón Sigurðsson er talinn afskiptalítill
stjórnandi, forstjóri sem reynir að sjá til þess að stefna fyrir-
tækisins sé skýr, afmörkuð og öllum ljós og að skipulag og
mönnun fyrirtækisins sé í samræmi við stefnu þess. Starfs-
menn Össurar hafa mikið sjálfstæði og gott svigrúm til að koma
með frumkvæði. Sem stjórnandi reynir Össur að hafa opin
samskipti þar sem öll málefni eru uppi á borðinu og gerir þá
kröfu að starfsmenn og stjórnendur fyrirtækisins vinni að
málum af fullum heilindum þó að skoðanaskipti séu fijálsleg og
jafnvel sé tekist harkalega á um málefnin. Árangur fyrirtækis-
ins segir Jón að sé kominn til af samspili margra, allir vinni sam-
an í einni heild. „Ég get ekki gert þetta allt einn og verst þætti
mér ef ég færi að trúa því sjálfur að ég gæti það,“ segir hann.
Hjá Össuri er reynt að bera virðingu fyrir fólki, hvort heldur
það eru viðskiptavinir eða samstarfsmenn. Jón segist reyna að
gefa gott fordæmi í starfi sínu. Fyrirtækjamenninguna verði að
skapa og halda við því að hana sé hægt að missa niður.
Sveigja en ekki beygja Eitt af því erfiðasta við allar þær sam-
einingar, sem við gengum í gegnum árið 2000 og 2001, var að
skapa þessa fyrirtækjamenningu upp á nýtt því að auðvitað
hrekkur allt til baka við svona mikla breytingu eins og varð á
fyrirtækinu á þessum árum. En ég held að það hafi tekist mjög
vel tfl. Fyrir ijórum árum reyndum við að bijóta til mergjar
hvaða menning væri í Össuri hf. og hvaðan hún kæmi. Þá var
Össur Kristinsson hættur að starfa hjá fyrirtækinu en persóna
hans mótaði enn fyrirtækið miklu meira en við gerðum okkur
grein fyrir. Hann er auðvitað frumkvöðullinn, hann byrjaði með
fyrirtækið og andi hans svífur yfir vötnunum. Það er mikilvægt
að skilja og skynja menninguna í fyrirtækinu. Henni er ekki
hægt að breyta í einu vetfangi og það á ekki að gera. Maður á
að sveigja en ekki beygja,“ segir hann.
24