Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 55

Frjáls verslun - 01.01.2003, Qupperneq 55
MARKAÐSIVlflL NY RflNNSOKN á ferlinu stóð. Þeir stjórnendur, sem lakari árangri náðu, sýndu ferlinu minni áhuga (32-38%). Rannsóknin leiddi einnig í ljós mikilvægi þess að líta á markaðssetninguna sem sjálfstætt ferli, þ.e.a.s. að kynningarferlið sé vel skil- greint og aðskilið frá þróun vörunnar og daglegum rekstri. I því sambandi er gott að hafa í huga að hönnuður vörunnar eða upphafsmaður hennar er ekki endilega besti sölu- maður eða talsmaður hennar. Tímasetning skiptir lykilmáli varðandi markaðssetningu. Tveir þættir réðu þar mestu um. 73% nefndu árstíðasveiflur eða þann tíma ársins sem hentar vörunni, eðli hennar vegna, en 59% nefndu kröfur smásala um tímasetningu. Miklu máli skiptir að skilgreina hvenær kynningarferlið skuli heijast. Sum fyrirtæki ákveða að hefja kynningarferlið áður en varan er komin á markað eða þegar fyrirtækið er komið með sýnieintak af vörunni. Önnur fyiirtæki líta svo á að kynningarferlið heijist þegar varan er komin á markað. Rannsóknin leiddi einnig í ljós að rétt forgangsröðun verk- efna innan kynningaráætlunar skiptir höfuðmáli. Þannig er líkiegra til árangurs að nota almannatengsl á fyrri stigum kynningarinnar til þess að byggja upp trúverðugleika, eftir- væntingu og vitund um vöru áður en auglýsingar heijast. Ef neytandinn þekkir ekki vörumerki né fyrirtækið sem fram- leiðir vöruna, er ólíklegt að auglýsing um vöruna nái athygli neytandans. Þá benda niðurstöður rannsóknarinnar einnig til bess að það sé vænlegra að veija markaðsijármagni til þess að ná athygli neytandans frekar en millisöluaðilans. Virk almannatengsl skiluðu bestum árangri Rannsóknin leiddi í ljós að kynningaráætlun vöru var mun líklegri til að ná góðum árangri ef hún innihélt virk almannatengsl. Almanna- tengslafyrirtæki skipulögðu og framkvæmdu hluta kynn- mgaráætlunarinnar hjá 76-90% þeirra sem náðu góðum árangri en aðeins hjá 44% af heildinni. Það er því niðurstaða rannsóknarinnar að almannatengsl séu vopn í markaðsfræð- Jnni sem allt of litið er notað við markaðssetningu. Þrátt fyrir að almannatengsl haii sannað gildi sitt endurspeglast sú stað- reynd sjaldnast í þeim fjármunum sem fyrirtæki veija í alniannatengsl sem hluta af markaðssetningum sínum. I nrarkaðsfræðinni er oft talað um hin Jjögur P sem skipta höfuðmáli við markaðssetningu: Product (varan), price (verð),promotion (kynning/auglýsing) ogplace/distribution (staðsetning vörunnar - hvar á að dreifa henni og í hvaða verslunum). Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu í ljós að hmabært er að tala um fimmta p-ið - public relations (almannatengsl). Aðrar niðurstöður voru m.a.: Hafðu kynningaráætlun en vertu tilbúinn að breyta henni. Vertu viðbúinn töfum og terðu að gera ráð fyrir þeim. Hópastarf ber árangur. For- stjórinn á ekki að vera yfir kynningarferlinu. Að ná góðu hilluplássi er lykilatriði sem og að fjárfesta í kynningu á nýjum vörum, ekki stækkun vörulína. Almannatengsl byggja upp, auglýsingar viðhalda A1 og Laura Ries, höfundar bókarinnar „The fall of advertising and the rise of PR“, segja að auglýsingar hafi að mörgu leyti nhsst áhrifamátt sinn þegar kemur að því að byggja upp ný vörumerki og skapa vitund neytenda um þau. Vegna Jjölda Markaðssetning þarfnast öðruvísi hugarfars og nýrra aðferða 1 Líta þarf á markaðssetninguna sem sjálfstætt ferli. 2 Tímasetning skiptir lykilmáli við markaðssetningu nýrrar vöru. 3 Verkefnum innan kynningaráætlunarinnar þarf að for- gangsraða rétt (nota almannatengsl á fyrri stigum en auglýsingar á seinni). 4 Lykilatriði er að ná gáðu hilluplássi. 5 Fjárfestu í kynningu á nýjum vörurn en ekki stækkun á vörulínu. 6 Almannatengsl eru vopn í kynningarferlinu sem mörgum hefur yfirsást. 7 Leggðu áherslu á neytandann til að auka árangur. 8 Hafðu kynningaráætlun - en vertu tilbúinn að breyta henni. 9 Vertu viðbúinn töfum og lærðu að gera grein fyrir þeim. 10 Húpastarf ber árangur. 11 Forstjórinn á ekki að vera yfir kynningarferlinu. 12 Peim, sem náðu bestum árangri, fannst uinnuferlið við að setja nýja uöru á markað mjög spennandi. auglýsinga og aukins áreitis, sem dynur á neytendum, sé dýrt og vandasamt að nota auglýsingar til að byggja upp ímynd og vitund neytenda um vörumerki þótt auglýsingar gagnist vel til að minna á og viðhalda ímynd þekktra vöru- merkja. Þau benda einnig á að fólk tekur minna mark á aug- lýsingum en áður. - Al og Laura Ries benda á að mörg af yngstu en þekkt- ustu vörumerkjum heims hafa verið byggð upp nær ein- göngu með almannatengslum. Þar má nefna Microsoft, Zara, Body Shop, Starbucks, Red Bull, Viagra og fleiri. Vel heppnuð almannalengsl geta haft gríðarleg áhrif á sölu Neytandinn notar vörumerki til að hjálpa sér við val á vöru. Það vörumerki hefur yfirleitt vinninginn sem nýtur trausts neytandans vegna fyrri kynna af vörunni eða fyrirtækinu sem framleiðir hana. Orðspor og ímynd fyrirtækja hafa í flestum tilvikum bein áhrif á hvernig vörum þeirra reiðir af í samkeppni. Margt getur haft áhrif á ákvarðanatöku neyt- andans, s.s. verð, gæði, ímynd framleiðenda eða fyrir- tækis. Til þess að neytendur fái sömu skilaboð um ákveðna vörutegund skiptir miklu máli að marka heildstæða stefnu um hvernig og hvaða skilaboðum er komið á framfæri. Þess vegna er samvinna allra þeirra sem að málum koma, s.s. fulltrúa fyrirtækis, auglýsingastofu og almannatengsla- fyrirtækis, nauðsynleg. Almannatengsl snúast um sam- skipti og að hafa áhrif á og miðla upplýsingum til ólíkra hópa, svo sem starfsmanna, hluthafa, hins opinbera, við- skiptavina og fjölmiðla. Almannatengsl eru einnig vel til þess fallin að byggja upp persónulegt, gagnvirkt samband við viðskiptavininn og koma þannig upplýsingum til fyrirtækisins um t.d. viðbrögð og væntingar neytenda. Fáar vörur verða langlífar þó að þær séu vel kynntar ef þær standast ekki væntingar neytenda. 3) 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.