Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2003, Side 49

Frjáls verslun - 01.10.2003, Side 49
Alvis Septe, fjármálastjóri CED, við fuglahúsin. Valts Kurpnieks, framkvæmdstjóri Byko-Lat. Janis Herbsts, framkvæmdastjóri CED. Starfsmenn eru vandlega merktir BYKO. eflaust á hraðferð upp listann. Veltan í íslenskum krónum í ár er líklega nálægt 1.600 milljónum. í fyrra var hagnaðurinn um 2,5% af veltu. Ekki er hægt að segja að yfirbyggingin sé mikil. A skrif- stofunni í Rigu vinna sex starfsmenn. Þeir sjá um almenna stjórnun og samskipti við flutningsaðila og höfnina. Skrif- stofuaðstaðan er vel við vöxt og Valts lætur vel af þeim leigu- kjörum sem hafi fengist. „Það er þægilegra að vera hérna en 1 miðbænum og við erum líka nær verksmiðjunum í Valmiera °g Cesis.“ Hér hváir spyijandinn. „Verksmiðjunum?“ Það kemur í ljós að Jón Helgi hefur ekki látið við það eitt sitja að byggja upp 25 hektara á gamla samyrkjubúinu. í september síðastliðnum keypti hann verksmiðjuna CED í borginni Cesis. „Þú sérð þetta allt betur á eftir,“ segir Valts og við röltum út í bíl. Tengslin við timburframleiðendur Ferðin til Valmiera tekur um klukkutíma og á leiðinni segir Valts meira frá rekstrinum milli þess sem hann svarar í farsímann. Stærstur hluti fram- leiðslunnar eða um 35% fer til Bretlands, um 30% til Islands og nálægt 25% til Hollands. Mest af þvi sem eftir er er selt í Lett- landi. „Samkeppnin á timburmarkaðinum er miklu meira í innkaupum en sölunni. Þess vegna skiptir það öllu að hafa góð tengsl við timburframleiðendur. Bykó er líka komið með lítið innkaupafyrirtæki í Rússlandi til þess að sjá um innkaup.“ Við sjáum lítið annað en skóg á leiðinni til Valmiera. Þá sjaldan skógurinn hverfur sjáum við ekki neitt fyrir þykkri þoku. Allt í einu kemur flutn- mgabíll á móti okkur, hlaðinn timbri, merktur Byko. „Við semjum við verktaka um flutningana. Það er miklu hagstæðara. Þá þurfum við ekki að hafa áhyggjur af viðhaldi og þvíumlíku. En þeir vinna svo mikið fyrir okkur að þeir merkja bílana okkur.“ Við eigum eftir að mæta fleiri slíkum bílum. Allt í einu komum við að vegaskilti sem segir okkur að það séu tveir kílómetrar að Byko-Lat. Síðasta spölinn fer Valts yfir það hverjir séu helstu stjórnendur. Auk hans sjálfs séu það Karlis Birums fram- leiðslustjóri og Agnija Dzelme ijármálastjóri (Agnija er ekki viðlátin, en ég fæ að heyra það að hún sé eiginlega mikil- vægasti starfmaðurinn og ekki fyrsti ijármálastjórinn sem fær þá umsögn). Jón Helgi er formaður stjórnar og kemur á um sex vikna fresti til skrafs og ráðagerða. Viðast mikið af nýjum vélum Að þessu sögðu rennum við í hlað og hittum Karlis framleiðslustjóra. Það er tveggja stiga frost og heimamenn hafa orð á því að nú sé greinilega kominn Islendingur í heimsókn, gangi um með fráhneppta úlpu. Og við förum úr einu verksmiðjuhúsinu í annað og þeir félagar skýra út það sem fyrir augu ber. Víðast er mikið af vélum og þær flestar tiltölulega nýjar af nálinni. Þær eru flestar frá Svíþjóð eða Þýskalandi og þess oftast getið að þetta sé það besta sem völ er á. Allt í einu rekst ég á svolítið sérstakt. Á vegg hanga öryggisleiðbeiningar á íslensku og ensku. Um þær spinnst umræða og gestgjafarnir segja mér að þær séu ættaðar frá Eiríki Þorsteinsyni á Iðntæknistofnun. Þegar ég segi þeim frá Það er ekki hægt annað en fyllast stolti yfir fram- taki Jóns Helga í Lettlandi. Hann er ekki bara búinn að byggja upp starfsemi með nálægt 600 starfsmönnum. Hann er með arðbæra starfsemi og 600 ánægða starfsmenn. Og það er mikið afrek. 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.