Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2003, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.10.2003, Qupperneq 49
Alvis Septe, fjármálastjóri CED, við fuglahúsin. Valts Kurpnieks, framkvæmdstjóri Byko-Lat. Janis Herbsts, framkvæmdastjóri CED. Starfsmenn eru vandlega merktir BYKO. eflaust á hraðferð upp listann. Veltan í íslenskum krónum í ár er líklega nálægt 1.600 milljónum. í fyrra var hagnaðurinn um 2,5% af veltu. Ekki er hægt að segja að yfirbyggingin sé mikil. A skrif- stofunni í Rigu vinna sex starfsmenn. Þeir sjá um almenna stjórnun og samskipti við flutningsaðila og höfnina. Skrif- stofuaðstaðan er vel við vöxt og Valts lætur vel af þeim leigu- kjörum sem hafi fengist. „Það er þægilegra að vera hérna en 1 miðbænum og við erum líka nær verksmiðjunum í Valmiera °g Cesis.“ Hér hváir spyijandinn. „Verksmiðjunum?“ Það kemur í ljós að Jón Helgi hefur ekki látið við það eitt sitja að byggja upp 25 hektara á gamla samyrkjubúinu. í september síðastliðnum keypti hann verksmiðjuna CED í borginni Cesis. „Þú sérð þetta allt betur á eftir,“ segir Valts og við röltum út í bíl. Tengslin við timburframleiðendur Ferðin til Valmiera tekur um klukkutíma og á leiðinni segir Valts meira frá rekstrinum milli þess sem hann svarar í farsímann. Stærstur hluti fram- leiðslunnar eða um 35% fer til Bretlands, um 30% til Islands og nálægt 25% til Hollands. Mest af þvi sem eftir er er selt í Lett- landi. „Samkeppnin á timburmarkaðinum er miklu meira í innkaupum en sölunni. Þess vegna skiptir það öllu að hafa góð tengsl við timburframleiðendur. Bykó er líka komið með lítið innkaupafyrirtæki í Rússlandi til þess að sjá um innkaup.“ Við sjáum lítið annað en skóg á leiðinni til Valmiera. Þá sjaldan skógurinn hverfur sjáum við ekki neitt fyrir þykkri þoku. Allt í einu kemur flutn- mgabíll á móti okkur, hlaðinn timbri, merktur Byko. „Við semjum við verktaka um flutningana. Það er miklu hagstæðara. Þá þurfum við ekki að hafa áhyggjur af viðhaldi og þvíumlíku. En þeir vinna svo mikið fyrir okkur að þeir merkja bílana okkur.“ Við eigum eftir að mæta fleiri slíkum bílum. Allt í einu komum við að vegaskilti sem segir okkur að það séu tveir kílómetrar að Byko-Lat. Síðasta spölinn fer Valts yfir það hverjir séu helstu stjórnendur. Auk hans sjálfs séu það Karlis Birums fram- leiðslustjóri og Agnija Dzelme ijármálastjóri (Agnija er ekki viðlátin, en ég fæ að heyra það að hún sé eiginlega mikil- vægasti starfmaðurinn og ekki fyrsti ijármálastjórinn sem fær þá umsögn). Jón Helgi er formaður stjórnar og kemur á um sex vikna fresti til skrafs og ráðagerða. Viðast mikið af nýjum vélum Að þessu sögðu rennum við í hlað og hittum Karlis framleiðslustjóra. Það er tveggja stiga frost og heimamenn hafa orð á því að nú sé greinilega kominn Islendingur í heimsókn, gangi um með fráhneppta úlpu. Og við förum úr einu verksmiðjuhúsinu í annað og þeir félagar skýra út það sem fyrir augu ber. Víðast er mikið af vélum og þær flestar tiltölulega nýjar af nálinni. Þær eru flestar frá Svíþjóð eða Þýskalandi og þess oftast getið að þetta sé það besta sem völ er á. Allt í einu rekst ég á svolítið sérstakt. Á vegg hanga öryggisleiðbeiningar á íslensku og ensku. Um þær spinnst umræða og gestgjafarnir segja mér að þær séu ættaðar frá Eiríki Þorsteinsyni á Iðntæknistofnun. Þegar ég segi þeim frá Það er ekki hægt annað en fyllast stolti yfir fram- taki Jóns Helga í Lettlandi. Hann er ekki bara búinn að byggja upp starfsemi með nálægt 600 starfsmönnum. Hann er með arðbæra starfsemi og 600 ánægða starfsmenn. Og það er mikið afrek. 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.