Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2003, Side 66

Frjáls verslun - 01.10.2003, Side 66
FRETTIR Rannveig Ingimundardóttir og Sigfús Bjarnason í New York árið 1955. Myndin var tekin í Starlight Room á Waldorf Astoria hótelinu. nokkru af sítrónum og mandarínum. Magnús Víglundsson var nú kominn heim frá Spáni, þaulkunnugur framleiðendum og aðstæðum þar í landi og saman sneru þeir Sigfús heldur betur á keppinauta sína í ávaxtainnflutningnum. Eins og fyrr sagði var Heklu úthlutað fimm hundruð kössum af appelsínum. Hvergi var getið um það hversu stórir kassarnir mættu vera. Hefðbundnir appelsínukassar, sem hingað höfðu verið fluttir árum saman, voru með 504 appelsínum, en hitt vissu keppi- nautarnir ekki sem Magnús vissi hins vegar eftir veru sína á Spáni, að unnt var að fá helmingi stærri kassa með 1008 appel- sínum. Hekla pantaði þvi fimm hundruð kassa af stærri gerð- inni, sem jafngiltu þúsund kössum af hefðbundinni stærð og flutti því inn helmingi meira en keppinautarnir höfðu reiknað með að hún gerði. Ekki vai' laust við að hlakkaði í þeim félögum, Sigfúsi og Magnúsi, og þeir töldu sig ekki skulda keppinautunum neitt í samkeppninni. - Okkur fannst hinir innflytjendurnir vera svo frekir við okkur, sagði Sigfús þegar hann riijaði upp þessa tíma mörgum árum síðar. Skortur oy skömmtun í Lundúnum Þetta var í fyrsta sinn sem Sigfús kom til höfuðborgar breska heimsveldisins. Borgin var illa útleikin eftir loftárásir Þjóðveija í síðari heims- styijöldinni sem hafði lokið aðeins tæpum tveimur árum fyrr og mikill skortur var á ýmsum nauðsynjum. Meðal annars var vöntun á kolum og rafmagn var skammtað daglega. Veturinn 1946-1947 var harður í Bretlandi og fólki var kalt því upphitun húsakynna var nánast engin. Fyrsta verk Sigfúsar var að finna sér hótelherbergi. Hann hafði varla ritað nafn sitt í gestabók hótelsins þegar honum var tilkynnt að nú yrði rafmagnið tekið af næstu Ijórar klukkustundir en starfsmenn myndu kveikja kertaljós í gestamóttökunni. Hann hraðaði sér upp með föggur sínar og fór síðan strax niður aftur. Það stóð heima að þegar hann kom niður í gestamóttökuna slokknuðu öll rafljós og gestir sátu við flöktandi kertaljós. Vinsælasti fólksbíll hérlendis - bíll tuttugustu aldarinnar Þrátt fyrir hrakspár spekinganna varð Sigfús Bjarnason og Árni Gestsson í nóvember 1948 við fyrsta Land-Roverinn sem fluttur var til landsins. Volkswagen bjallan mest seldi og vinsælasti fólksbíll hérlendis í ijöldamörg ár, enda þótt útlit og búnaður væru í grundvallar- atriðum óbreytt i þau fjörutíu ár sem blómaskeið hans stóð. I ljós kom að bjallan hentaði ljómandi vel við íslenskar aðstæður. Hún fór alltaf í gang hvernig sem viðraði. Bíllinn var loftkældur svo ekki fraus í honum kælivatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann einfaldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar komust ekki. Og þó að bíllinn hafi þótt ljótur í upphafi var hann bæði ódýr og góður í viðhaldi því vel var til hans vandað. Sigfús gætti þess vel að alltaf væri til nóg af varahlutum í bjölluna eins og raunar öll tæki sem hann hafði á boðstólum og varð Hekla þekkt fyrir það. Sigfús sagði oftsinnis þegar bíla bar á góma: - Hver bíla- tegund er nákvæmlega jafn góð og þjónustan sem á bak við hana er! Þarna gerði hann einkunnarorð Volkswagenverk- smiðjanna að sínum. Ánægja I einkalífinu líka Sigfúsi þótti ekki nóg að starfsmenn hans væru ánægðir í vinnunni, þeir áttu að vera ánægðir í einkalífinu líka. Hann vissi sem var að ef mönnum leið ekki vel heima hjá sér þá gat þeim ekki liðið vel að öllum jafnaði. Stundum brýndi hann fyrir körlunum í Heklu að vera góðir við konurnar sínar, slíkt margborgaði sig. Ef hann hafði grun um að ekki væri allt með felldu heima fyrir átti hann til að segja: - Viltu ekki bjóða konunni þinni út að borða í kvöld? Þú setur það bara á fyrirtækið! H3 Bjöllur tilbúnar til afhendingar snemma árs 1967. 66
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.