Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2003, Page 66

Frjáls verslun - 01.10.2003, Page 66
FRETTIR Rannveig Ingimundardóttir og Sigfús Bjarnason í New York árið 1955. Myndin var tekin í Starlight Room á Waldorf Astoria hótelinu. nokkru af sítrónum og mandarínum. Magnús Víglundsson var nú kominn heim frá Spáni, þaulkunnugur framleiðendum og aðstæðum þar í landi og saman sneru þeir Sigfús heldur betur á keppinauta sína í ávaxtainnflutningnum. Eins og fyrr sagði var Heklu úthlutað fimm hundruð kössum af appelsínum. Hvergi var getið um það hversu stórir kassarnir mættu vera. Hefðbundnir appelsínukassar, sem hingað höfðu verið fluttir árum saman, voru með 504 appelsínum, en hitt vissu keppi- nautarnir ekki sem Magnús vissi hins vegar eftir veru sína á Spáni, að unnt var að fá helmingi stærri kassa með 1008 appel- sínum. Hekla pantaði þvi fimm hundruð kassa af stærri gerð- inni, sem jafngiltu þúsund kössum af hefðbundinni stærð og flutti því inn helmingi meira en keppinautarnir höfðu reiknað með að hún gerði. Ekki vai' laust við að hlakkaði í þeim félögum, Sigfúsi og Magnúsi, og þeir töldu sig ekki skulda keppinautunum neitt í samkeppninni. - Okkur fannst hinir innflytjendurnir vera svo frekir við okkur, sagði Sigfús þegar hann riijaði upp þessa tíma mörgum árum síðar. Skortur oy skömmtun í Lundúnum Þetta var í fyrsta sinn sem Sigfús kom til höfuðborgar breska heimsveldisins. Borgin var illa útleikin eftir loftárásir Þjóðveija í síðari heims- styijöldinni sem hafði lokið aðeins tæpum tveimur árum fyrr og mikill skortur var á ýmsum nauðsynjum. Meðal annars var vöntun á kolum og rafmagn var skammtað daglega. Veturinn 1946-1947 var harður í Bretlandi og fólki var kalt því upphitun húsakynna var nánast engin. Fyrsta verk Sigfúsar var að finna sér hótelherbergi. Hann hafði varla ritað nafn sitt í gestabók hótelsins þegar honum var tilkynnt að nú yrði rafmagnið tekið af næstu Ijórar klukkustundir en starfsmenn myndu kveikja kertaljós í gestamóttökunni. Hann hraðaði sér upp með föggur sínar og fór síðan strax niður aftur. Það stóð heima að þegar hann kom niður í gestamóttökuna slokknuðu öll rafljós og gestir sátu við flöktandi kertaljós. Vinsælasti fólksbíll hérlendis - bíll tuttugustu aldarinnar Þrátt fyrir hrakspár spekinganna varð Sigfús Bjarnason og Árni Gestsson í nóvember 1948 við fyrsta Land-Roverinn sem fluttur var til landsins. Volkswagen bjallan mest seldi og vinsælasti fólksbíll hérlendis í ijöldamörg ár, enda þótt útlit og búnaður væru í grundvallar- atriðum óbreytt i þau fjörutíu ár sem blómaskeið hans stóð. I ljós kom að bjallan hentaði ljómandi vel við íslenskar aðstæður. Hún fór alltaf í gang hvernig sem viðraði. Bíllinn var loftkældur svo ekki fraus í honum kælivatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann einfaldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar komust ekki. Og þó að bíllinn hafi þótt ljótur í upphafi var hann bæði ódýr og góður í viðhaldi því vel var til hans vandað. Sigfús gætti þess vel að alltaf væri til nóg af varahlutum í bjölluna eins og raunar öll tæki sem hann hafði á boðstólum og varð Hekla þekkt fyrir það. Sigfús sagði oftsinnis þegar bíla bar á góma: - Hver bíla- tegund er nákvæmlega jafn góð og þjónustan sem á bak við hana er! Þarna gerði hann einkunnarorð Volkswagenverk- smiðjanna að sínum. Ánægja I einkalífinu líka Sigfúsi þótti ekki nóg að starfsmenn hans væru ánægðir í vinnunni, þeir áttu að vera ánægðir í einkalífinu líka. Hann vissi sem var að ef mönnum leið ekki vel heima hjá sér þá gat þeim ekki liðið vel að öllum jafnaði. Stundum brýndi hann fyrir körlunum í Heklu að vera góðir við konurnar sínar, slíkt margborgaði sig. Ef hann hafði grun um að ekki væri allt með felldu heima fyrir átti hann til að segja: - Viltu ekki bjóða konunni þinni út að borða í kvöld? Þú setur það bara á fyrirtækið! H3 Bjöllur tilbúnar til afhendingar snemma árs 1967. 66
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.