Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2004, Qupperneq 45

Frjáls verslun - 01.07.2004, Qupperneq 45
VIÐTAL ROBERT MELAX - Hvað er það sem Litháar hafa fram yfir Eistlendinga og Letta? .Ástæðan fyrir því að það er ekki eins spennandi að vera með útrás inn í Eistland og Lettland er sú að í Eistlandi er þessi þróun í keðjumyndun og samþjöppun miklu lengra komin og mjög langt í heildsölunni. í Lettlandi er þessi þróun styttra komin. Þar er hinsvegar kvóti á apótekum. Til að opna nýtt apótek verður að loka apóteki annars staðar. Það þýðir að þau kauptækifæri sem voru fyrir hendi voru ekki það spennandi að við vildum grípa þau.“ Skífan skemmtileg „forretning“ sú frétt vaktí atiiygii í sumar að Róbert Melax væri búinn að kaupa Skífuna í samstarfi við Sverri Berg Steinarsson, annan tveggja eigenda Noa Noa og Next í Kringlunni. Róbert hafði þá nýlega selt síðasta hlut sinn í Lyfju og var farinn að leita sér að nýjum Jjárfestingatækifær- um. Þá kom nafn Skífunnar upp á borðið enda bæði stórt, skemmtílegt og spennandi fyrirtæki. Róbert brosir þegar hann ritjar upp að 95 ára amma konunnar sinnar hafi sagt þegar hún fékk fréttirnar: „Er þetta ekki miklu skemmtílegri forretning en lyfin?“ „I Skífunni er hraðinn miklu meiri og hlutírnir eru ekki eins formfastír og í lytjunum. Lyfin eru nánast hálfopinber geiri þar sem yfirvöld ákveða álagningu o.s.frv. í Skífunni er maður kominn á hinn endann. í afþreyingunni er alltaf eitthvað nýtt, spennandi og skemmtílegt að gerast." Skífan er fyrirtæki sem stendur á mörgum fótum og margs konar mismunandi rekstur innan fyrirtækisins, t.d. bíórekstur, tónlistarútgáfa, rekstur hljóðvera, heildsala á tónlist, tölvu- leikjum og DVD. I verslunarhlutanum eru Skífuverslanirnar, BT-búðirnar, Office 1, Sony Center og Hljóðfærahúsið. Veltan nemur um 5 milljörðum á þessu ári. Sverrir er forstjóri Skíf- unnar og segir Róbert að þeir komi báðir úr verslunargeir- anum. „Við sjáum töluvert mikið af tækifærum í því að gera betur. Skífan er frá fornu fari heildsölufyrirtæki með heildsölu- menningu. BT stendur á hinn bóginn traustum fótum á sviði lágvöruverðsverslunar enda hugmyndin sótt tíl Best Bay í Bandaríkjunum. Eftir sameininguna við BT um síðustu áramót felast tveir þriðju hlutar starfseminnar í smásölu og þar er mikið af spennandi tækifærum tíl að gera betur. Office 1 er t.d. vöru- merki sem ég tel að hafi mikla framtíð fyrir sér. Markaðshlut- deildin er ekki mikil og því mikil vaxtartæki- færi. Innkaupa- Á kerfi Office 1 gerir okkur mögulegt að kaupa inn mikinn tjölda vörutítla á mjög hag- stæðu verði frá einum birgi. Office 1 hefur skapað sér sterka stöðu á skólamarkaði og nú á að blása ^ til sóknar á fyrirtækjamarkaði." Litháen í Litháen búa 3,4 milljónir manna. Þar af eru 9 prósent Rússar og 8 prósent Pólverjar. Stærstu borgirnar eru Vilnius, þar sem búa 600 þúsund manns, og Kaunas með 500 þúsund íbúa. Stærsta smásölukeðjan er Vilnius Prekyba sem er með nokkur vörumerki, þar á meðal stærstu lyfjakeðjuna. Hún hefur líklega yfir 20% markaðshlutdeild. Margir Þjóðverjar og Norðurlandabúar eru að hasla sér völl í apótekarekstri Litháen. - Hvernig sérðu jyrir þérframtíð Skíjunnar? „Fyrirtækið er tvöfalt stærra en það var í ársbyijun fyrir sam- runann við BT. Fyrstu verkefni stjórnenda eru að gera þetta að einu fyrirtæki og nýta þau hagræðingar- og sóknartæki- færi sem af þessum samruna skapast. Hagræðingartækifærin eru mörg en það stærsta er sennilega fólgið í að sameina vörudreifingu fyrirtækisins undir einn hatt. Upplýsingakerfi félagsins er í tveimur kerfum og augljóslega hagræði í að flytja öll umsvifin í eitt kerfi. Fyrirtækið hefur verið undir mikilli pressu með peninga um langt skeið. Skífan var inni í Norðurljósum þar sem alltaf vantaði peninga og þeir teknir í annað svo að það var lítið hægt að nýta tækifæri sem gáfust tíl nýrra hluta. Sama gilti um BT sem var inni í Tæknivali. Við ætlum því að koma með ýmsar nýjungar sem ekki hefur verið hægt að nýta áður. Hins vegar eru ekki fyrirhugaðar neinar stórar breytingar á rekstri Skifunnar.“ Klárlega langtímaverhefni Róbert segir að þegar búið verði að ná utan um reksturinn hér á íslandi verði spennandi að skoða möguleikann á því að flytja til útlanda þá þekkingu sem er innan fyrirtækisins. Þar séu nokkur tækifæri sem gaman væri að skoða, t.d. útflutning á íslenskri tónlist, rekstur kvik- myndahúsa eða eitthvað af þeim vörumerkjum sem fyrir- tækið er með í smásölunni. Ekki komi tíl greina að fara í út- rás með Skífuna í heild en skoða rnegi ákveðna rekstrarþætti sem fyrirmynd á erlendri grundu. Þetta gerist örugglega ekki fyrr en eftir eitt tíl tvö ár. Markaðurinn í Austur-Evrópu sé mjög spennandi í því sambandi, sérstaklega fyrir verslunar- og kvikmyndahúsarekstur enda komin ákveðin reynsla af því markaðssvæði innan fyrirtækisins í gegnum Róbert og Farma. „Markmiðið þessa mánuðina er fyrst og fremst að ná utan um reksturinn. Við erum nýkomnir að þessu og okkar markmið er bara að gera reksturinn skilvirkari. Sameining átti sér stað í byrjun þessa árs og slíkt tekur alltaf talsverðan tíma þannig að ég ætla okkur alveg ár til þess að klára þessa sameiningu og gera fyrirtækið straumlínulagað. í við- skiptum gerast hlutirnir hratt. Við komum að sjálfsögðu til með að vera með augun opin og grípa þau tækifæri sem gefast. Þegar maður er að reka fyrirtæki þá leitast maður við að stækka það. Það er annaðhvort að vera í áframgír eða bakkgír, ekkert þar á milli. Við erum í áframgírnum.“ - Eru kauþin á Skíf- unni nokkurs konar millileik- ur? ^„Nei. Þetta er alveg klárlega lang- tímaverkefni og enginn millileikur. Það liggur ljóst fyrir.“S!i 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.