Morgunn


Morgunn - 01.06.1964, Blaðsíða 15

Morgunn - 01.06.1964, Blaðsíða 15
MORGUNN 9 Nú mætti hugsa sér tvo möguleika: 1. Að undirvitund hvers einstaklings sé afmörkuð þannig, að hún geymi að- eins þær skynjanir, reynslu og áhrif, sem hann hefur sjálfur orðið fyrir á lífsleiðinni. 2. Að undirvitundin sé ein og ópersónuleg. Hún sé ekki annað en samsafn allra skynjana, allrar reynslu, allra áhrifa, sem mannkynið hefur orðið fyrir frá upphafi vega. Ef hið fyrra er rétt, hvað mundi það þá vera, sem leið- beinir undirvitund miðilsins aldeilis hiklaust inn í undirvit- undir annarra lifandi manna og oft fjarstaddra og margra í senn, til þess að viða að sér efni í þá framliðnu persónu, sem hann er að segja frá hverju sinni, og lætur honum takast það svo snilldarlega, að viðstaddir þekkja hana? Ef hins vegar undirvitundin er hinn mikli hafsjór, þar sem öll atvik og allar minningar allra manna, lifandi og dauðra, eru á sveimi, hvernig á þá aumingja miðillinn að kafa í þetta mikla djúp og sækja þangað í einu vetfangi samstæðar lýsingar og minningar einhvers nafngreinds, lát- ins manns og bera þær síðan snoturlega og rétt raðaðar á borð fyrir fundargestina? Nei. Svona skýringar og bollaleggingar nægja ekki til þess að skýra hin dulrænu fyrirbæri, og það tekur enginn mark á þeim í alvöru, sem ekki er heldur von. Loks hafa andstæðingarnir gripið til venjulegra fjarhrifa sem skýringar á dulrænum fyrirbærum. Virðist það óneit- anlega vera nokkuð beiskur biti að kyngja fyrir hina gall- hörðu fylgjendur efnishyggjunnar, að ekki sé meira sagt. Og raunar er þetta einnig að seilast um hurðina til iokunn- ar, að minnsta kosti að því er alla þá snertir, sem enn þver- skallast við að viðurkenna að nokkur f jarhrif eigi sér stað. En sleppum því. Reynt er að halda því fram, að miðlar og aðrir dulgáfaðir menn sæki fyrir fjarhrif og hugsanaflutn- ing vitneskju án aðstoðar skynfæranna í huga eða heila annarra lifandi manna bæði nærstaddra og fjarstaddra, eftir því sem þörfin krefur hverju sinni. Hitt, að þar sé um samband við framliðna að ræða, sé því aðeins hugarburður
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.